Fruits Basket (2019-2021 Ver.) ปิดตำนานตระกูลโซมะ 12 นักษัตร ฉบับสมบูรณ์

Fruits Basket (2019-2021 Ver.) ปิดตำนานตระกูลโซมะ 12 นักษัตร ฉบับสมบูรณ์


 

Fruits Basket เป็นอนิเมเด่นอีกเรื่องในรอบ 3 ปีนี้ ที่กำลังออกอากาศซีซันสุดท้ายอยู่ในขณะนี้ด้วย ทว่ากระแสในบ้านเรากลับพูดถึงเรื่องนี้กันค่อนข้างน้อยเกินคาด ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรครับ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ สร้างจากหนังสือการ์ตูนที่เคยโด่งดังมากเมื่อ 20 ปีก่อน และตีพิมพ์จบไปนานถึง 15 ปีแล้ว ไม่เคยพิมพ์ซ้ำ

 

แฟนๆ Fruits Basket อนิเม 12 นักษัตร รุ่นใหม่ก็ไม่น่าจะตามทัน แถมการ์ตูนเรื่องนี้ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2001 ด้วย แต่ทำไมการ์ตูนเรื่องนี้ถึงถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในยุคนี้ล่ะ (2019-2021 Ver.) แล้วคนที่เคยดูฉบับเก่าจบไปแล้ว ปิดตำนานตระกูลโซมะ ควรจะหาดูเวอร์ชั่นใหม่ซ้ำอีกหรือเปล่า?

หนึ่งในการ์ตูนผู้หญิงที่ดังที่สุดในประวัติศาสตร์

              พูดแบบนี้อาจจะหาว่าโม้ แต่ผลงานของ อ.นาสึกิ ทากายะ เรื่องนี้เคยตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง Hana to Yume ในช่วงปี 1998-2006 มีรวมเล่มออกมา 23 เล่ม และทำยอดขายไปได้ถึง  30 ล้านเล่ม! ติด 1 ใน 10 การ์ตูนผู้หญิงที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น แถมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ(อเมริกัน) ก็ทำยอดขายได้หลักล้านติดอันดับการ์ตูนมังงะขายดีฝั่งอเมริกาด้วยเช่นกัน ส่วนในบ้านเรา เคยมีการตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยออกมาในชื่อ “เสน่ห์สาวข้าวปั้น” ซึ่งในช่วงที่การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์อยู่ ก็มีกระแสพูดถึงในบ้านเราอยู่พอสมควรครับ อย่างน้อยๆ ก็พอเห็นโพสต์กระทู้กันเวบไซต์พันทิพย์อยู่บ่อยๆ ล่ะครับ (ยุคนั้นโซเชียลมีเดียยังไม่บูม มีกระแสอะไรก็ไปดูในพันทิพย์เนี่ยแหละ)

เรื่องราว Feel Good ของนางเอกผู้แสนดี

              สำหรับเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้ ก็จะมีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ ฮอนดะ โทรุ เด็กสาวแสนดีที่มองโลกในแง่บวกสุดๆ โทรุกำพร้าพ่อแต่เล็ก ส่วนแม่ก็เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และด้วยสาเหตุบางอย่าง ทำให้เธอต้องออกจากบ้านญาติมากางเต๊นท์อาศัยอยู่ในป่าซึ่งบังเอิญเป็นส่วนหนึ่งของที่ดินบ้านตระกูลโซมะพอดี แต่โทรุก็ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา อดทนทำงานพิเศษหาเงินเลี้ยงตัวเองพร้อมกับตั้งใจเรียนหนังสือตามที่แม่ของเธอหวังเอาไว้ (แม่โทรุเป็นตัวละครที่ตายไปตั้งแต่เริ่มเรื่อง แต่กลับถูกพูดถึงตลอดเรื่อง) และด้วยความดีงามของเธอนี่แหละ ที่ทำให้เธอได้มาอาศัยอยู่ในบ้านตระกูลโซมะ ตระกูลต้องสาปที่อุดมไปด้วยหนุ่มหล่อหน้าตาดี(ฮา) และเธอก็กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงเหล่า 12 นักษัตรแห่งตระกูลโซมะในเวลาต่อมา

 

คำสาป 12 นักษัตร

              ตระกูลโซมะนั้นเป็นตระกูลใหญ่ และถูกสาป โดยคนตระกูลโซมะนั้นจะมี 12 คนที่สืบทอดคำสาปของ 12 นักษัตรทำให้สามารถกลายร่างเป็นนักษัตรนั้นๆ ได้เมื่อถูกเพศตรงข้ามกอดหรือร่างกายอ่อนแอ และเหล่า 12 นักษัตรยังต้องเคารพเชื่อฟังผู้นำตระกูลอย่าง “โซมะ อากิโตะ” โดยมิอาจขัดขืนได้ ซึ่งคำสาปของ 12 นักษัตรได้กลายเป็นพันธนาการที่ทำให้คนตระกูลโซมะมิอาจมีชีวิตได้อย่างอิสระ ทว่าชีวิตของ 12 นักษัตรนั้นก็ยังไม่รันทดเท่า “โซมะ เคียว” นักษัตรคนที่ 13 ที่ถูก 12 นักษัตรโดดเดี่ยว เป็นที่รังเกียจ มีชะตากรรมอันน่าเศร้า จนทำให้เคียวกลายเป็นคนขวางโลก เอาแต่ชกต่อย หาเรื่องคนอื่น โดยเฉพาะ “โซมะ ยูกิ” นักษัตรชวด(หนู) หนุ่มรูปงามหน้าสวยแสนเพอร์เฟคสุดฮ็อตของโรงเรียนที่เคียวต้องการจะเอาชนะให้ได้ แต่เมื่อเคียว และยูกิ ได้พบกับโทรุ ความสัมพันธ์ของทั้งสามคนก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป.. รวมถึงความรู้สึกที่เคียวและยูกิมีให้กับโทรุด้วย

รักซ้อน..ซ่อนเงื่อน..เพื่อนทรยศ

              ถ้าใครเคยดูอนิเมฉบับปี 2001 เนื้อเรื่องจะออกมาในโทนสดใส น่ารัก แต่ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ เนื้อหาจะเริ่มดาร์คขึ้นมาตั้งแต่ซีซัน 2 โดยมีตัวแปรสำคัญคือ “อากิโตะ” ซึ่งเป็นเสมือนศูนย์กลางของตระกูลโซมะ และเป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมด ว่าทำไมชิงุเระ(จอ) ถึงต้องแยกตัวออกมาอาศัยอยู่กับยูกิ (ชวด) จนได้มาเจอกับโทรุ ในขณะที่เรื่องราวของความรักนั้นจะกลายเป็นคีย์สำคัญตั้งแต่ซีซัน 2 เป็นต้นไป โดยในซีซันแรกเราอาจจะรับรู้ความสัมพันธ์สามเส้าของยูกิ เคียว และโทรุ เป็นหลัก ทว่าตั้งแต่ซีซัน 2 เรื่องราวในอดีตของนักษัตรแต่ละคนจะค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมา โดยเฉพาะความสัมพันธ์สุดแสนซับซ้อนของ 12 นักษัตรกับอากิโตะ ที่เรียกได้ว่าดาร์คจนคาดไม่ถึงทีเดียว

ทำไมถึงรีบูทอนิเม

              อันที่จริงๆ อนิเมเวอร์ชั่น 2001 (Studio Deen) นั้นก็ทำออกมาได้ดีมากนะครับ เป็นอนิเมที่น่ารัก สดใส เพลงประกอบโดย Ritsuko Okazaki ก็ทำออกมาได้เพราะมากๆ ด้วย ทว่าเนื่องจากตอนนั้นตัวคอมมิคยังไม่อวสาน อนิเมความยาว 26 ตอนจึงจบลงแค่เนื้อเรื่องของเคียวเท่านั้นเองครับ (12 นักษัตร ยังออกมาไม่ครบเลย) หลายๆ คนก็รอภาคต่อมาโดยตลอดจนคอมมิคอวสานในปี 2006 ก็ดูเหมือนจะไม่มีโอกาสสร้างอีก จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2018 ถึงมีข่าวออกมาว่าจะทำการรีบูทอนิเมเรื่องนี้ใหม่หมดเพื่อออกอากาศในปี 2019 (บอกตามตรง ตอนแรกนึกว่าข่าวหลอกด้วยซ้ำ) ซึ่งคราวนี้ทางทีมงานตั้งใจจะทำจนจบเนื้อเรื่องตามคอมมิคเลยครับ ใครที่คาใจว่าชะตากรรมของตระกูลโซมะจะเป็นอย่างไร ก็จะได้หายคาใจกันสักที ซึ่งสตูดิโอที่รับผิดชอบงานนี้ก็คือ TMS/8PAN ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างดี ลายเส้นใกล้เคียงกับคอมมิคมากกว่าเดิม และเนื่องจากต้นฉบับหนังสือการ์ตูนนั้นอวสานไปแล้ว ไม่มีปริศนาอะไรค้างคา ก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้โดยไม่มีอะไรต้องกังวลอีก โดยตัวอนิเมจะแบ่งออกเป็น 3 ซีซัน ฉายปีละซีซัน (ซีซันละครึ่งปี) เนื้อหาในซีซันแรกจะจบลงใกล้เคียงกับอนิเมเวอร์ชั่นเดิม ส่วนในซีซัน 2 จะเริ่มเฉลยปมของอากิโตะ (ที่เวอร์ชั่นเก่าไม่ได้เฉลย) เนื้อหาจะไปทางดราม่าและเข้มข้นมาก ส่วนซีซัน 3 ก็กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ครับ

มีให้ชมในไทยทุกซีซัน

              สำหรับใครที่อยากดู Fruits Basket ฉบับใหม่ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยครับ เพราะอนิเมสองซีซันแรกนั้นมีให้ดูในรูปแบบซับภาษาไทยทาง Netflix ครบทุกตอน ส่วนซีซัน 3 ซึ่งเป็นซีซันล่าสุด ก็มีให้ดูกันแบบไล่ทันญี่ปุ่นผ่านทาง IQUYI  ทยอยลงสัปดาห์ให้ดูกันละตอนครับ และหลังจากออกอากาศจบซีซัน ก็คงมีให้ดูทาง Netflix เช่นเคย ซึ่งตัวอนิเมใหม่นี้ทำออกมาได้ดี งานก็สวยสมเป็นอนิเมยุคใหม่แหละครับ มีแค่จุดเดียวที่ผมยังชอบฉบับเดิมมากกว่า ก็คือเพลงประกอบสุดเพราะโดย Ritsuko Okazaki (For Fruits Basket/ Chiisana Inori) ที่เข้ากับตัวอนิเมมากๆ แต่คุณโอคาซากิ ไม่มีโอกาสได้ทำเพลงประกอบ Fruits Basket เวอร์ชั่นใหม่เพราะเธอจากเราไปตั้งแต่ปี 2004 แล้วครับ...เวลาผ่านไปรวดเร็วจริงๆ


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com