Sinister Six ทีมมหาวายร้ายทั้งหกของสไปเดอร์-แมน 

Sinister Six ทีมมหาวายร้ายทั้งหกของสไปเดอร์-แมน 


Sinister Six ทีมมหาวายร้ายทั้งหกของสไปเดอร์-แมน 

 ทีมนี้เริ่มต้นเมื่อ ดร.ออคโตพัส เบื่อหน่ายความพ่ายแพ้ที่ได้รับจากสไปเดอร์-แมนเต็มทน เขาจึงชักชวนเพื่อนวายร้ายที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน “ในเมื่อ เราแต่ละคนก็เกือบจะฆ่ามันได้ ถ้าเรามาร่วมมือกัน เราก็น่าจะจัดการมันได้”  วายร้ายคนอื่นที่ตอบรับคำเชิญของเขาก็มี คราเว่น เดอะฮันเตอร์, อีเลคโตร, มิสเทอริโอ้,วัลเจอร์ และ แซนด์แมน ทั้งหกรวมทีมกันเป็นทีมวายร้ายคู่ปรับของสไปดี้ในชื่อ Sinister Six และเป็นจุดเริ่มต้นของทีมวายร้ายผู้โด่งดัง ทีมนี้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Amazing Spider-Man Annual#1 (มกราคม 1964)  

 

 

ถึงจะบอกว่าร่วมมือ แต่เอาเข้าจริงทุกคนก็อยากจะได้ชื่อว่า เป็นผู้พิชิต สไปเดอร์-แมน ก็เลยไม่ได้คิดจะร่วมกันรุมกินโต๊ะสไปดี้ แต่กลับตกลงกันว่าจะผลัดกันเข้าสู้ทีละคน แต่ก่อนอื่นต้องหาเหยื่อล่อมาซะก่อน พวกเขาเลือกเลขาสาวของเดลี่ บิวเกิ้ล เบ็ตตี้ แบรนด์มาเป็นเหยื่อล่อ แถมยังได้ป้าเมย์ที่อยู่แถวนั้นพอดีพ่วงมาด้วย 

และเพราะมัวแต่แย่งกันนี่แหละทีมนี้จึงไม่เคยล้มสไปดี้ได้จริงสักที คราวแรกนี้ก็เช่นกัน ความพ่ายแพ้ก็ยังเป็นฝ่ายของหกวายร้ายอยู่ดี แต่นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของทีมนี้แล้ว  

 

แต่นั่นต้องรออีกเกือบ 30 ปีกว่าที่ทีม Sinister Six จะเกิดขึ้นมาอีกครั้ง ใน Return of Sinister Six โดย ด็อค อ็อคเจ้าเก่ารวบรวมสมาชิกรุ่นก่อตั้งมารวมทีมกันจัดการสไปดี้อีกครั้ง แต่ในตอนนั้น คราเว่นฆ่าตัวตายไปแล้วเลยต้องให้ฮ็อบกอบลินมาแทนที่ เแต่จริงๆคราวนี้ด็อคอ็อคไม่ได้แค่หวังจะจัดการสไปดี้ แต่เขาใช้พวกนี้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แผนการจริงๆที่จะปล่อยสารเคมีในบรรยากาศ ซึ่งจะทำให้คนที่ได้รับไป เมื่อไปเสพโคเคนจะเกิดอาการเจ็บปวด เขาจะได้ไปแบล็คเมล์พวกคนรวย และมีอิทธิพลต่อคนที่ติดโคเคน แลกกับยารักษา (แผนแบบนี้ ปปส.น่าจะไปขอยาตัวนี้มาใช้นะ) แต่โชคดีที่ช่วงนั้นแซนด์แมนกลับตัวป็นคนดี เขาจึงช่วยสไปดี้ล้มทีมนี้และสไปดี้ก็ขัดขวางแผนการของด็อคอ็อคได้สำเร็จ 

 

ต่อมาใน Revenge of Sinister Six อดีตสมาชิกของทีมมารวมตัวกันเพื่อแก้แค้น ดร.ออคโตพัส พวกเขาหลอกแซนด์แมนให้กลับมาร่วมทีมโดยการวางระเบิดบ้านที่รับอุปถัมภ์เขาให้แซนด์แมนเข้าใจว่างานนี้ด็อคอ็อคมาแก้แค้นที่เขาหักหลัง เลยกลับไปร่วมทีม แต่อีกด้านแซนด์แมนก็ไปขอให้สไปดี้แอบตามทีมนี้ไปลับๆเพื่อช่วยจัดการด็อคอ็อค แต่ตอนนั้นอ็อคปรับปรุงแขนกลของเขาแล้ว ทำให้จัดการกับศัตรูได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสไปดี้ด้วย ด็อคอ็อคเล่นงานแซนด์แมนหนักสุดด้วยแสงที่เปลี่ยนร่างเขาจากทรายเป็นแก้ว เมื่อพ่ายแพ้แม้จะเจ็บใจ แต่ตำรวจก็กำลังจะมาจับกุมเหล่า Sinister Six พวกมันก็จำใจต้องยอมรับด็อคอ็อคให้เป็นหัวหน้าอีกครั้งเพื่อให้รอดการจับกุม 

คราวนี้ Sinister Six ออกอาละวาดหนักและไปยึดอาวุธไฮ-เทคจากหลายๆที่ และอาละวาดหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ เล่นเอาสไปดี้เจ็บหนัก และเล่นงานฮีโร่คนอื่นๆที่เข้ามาขวางทางทั้งฮัลค์(ฉลาด) โกสท์ ไรเดอร์ , เดธล็อค,โซโล เพื่อหยุดยั้ง Sinister Six สไปดี้เสริมร่างกายที่บอบช้ำด้วยอปกรณ์จักรกล และรวบรวมทีมฮีโร่มาขัดขวางการบุกยึดฐานทัพไฮดร้าของซินิสเตอร์ ซิกซ์ทีมนี้ (ที่มีสมาชิกมาเสริมแทนแซนด์แมนเป็นสัตว์ประหลาดต่างมิติ ก็อก) โดยทีมฮีโร่ประกอบด้วย สี่กายสิทธิ์,โนวา,ฮัลค์,โซโล ก่อนที่การต่อสู้จะจบด้วยการที่ด็อคอ็อคโดนกระจกที่เป็นร่างของแซนด์แมนเสียบเสียพรุนจนเกือบตาย 

Sinister Seven  

ทีมนี้ก่อตั้งโดยฮ็อบกอบลิน เพื่อรับมือกับการไล่ล่าของเคน ร่างโคลนที่ไม่สมบูรณ์ของสไปดี้ในเรื่องชุด Clone Saga  จากสมาชิกที่ยังเหลืออยู่ (เพราะด็อคอ็อคโดนเคนจัดการไปแล้ว อีกคนที่เสร็จเคนไปแล้วคือ กริมฮันเตอร์ ลูกชายคนหนึ่งของคราเว่น) ซึ่งก็มี ฮอบก็อบลิน , วัลเจอร์ , อีเลคโตร , มิสเทอริโอ้ ก่อนจะเพิ่มสมาชิกอย่าง  บีตเติ้ล สกอร์เปี้ยน และช็อคเกอร์ ทีมนี้วางแผนไล่ล่า เคน โดยไม่ได้รู้ตัวเลยว่า เคนก็กำลังไล่ล่าพวกเขา จนในที่สุดสไปเดอร์-แมนต้องเข้ามาแทรกเพื่อไม่ให้ทั้งสองฝ่ายต้องมาฆ่ากันตาย 

Return of Sinister Six อีกครั้ง 

งานนี้อำนวยการสร้างโดยแซนด์แมน เป้าหมายเพื่อล้างแค้นดร.ออคโตพัสที่เล่นงานเขาซะหนัก (ตอนนั้นด็อค อ็อคฟื้นคืนชีพแล้ว)  สมาชิกก็มี แซนด์แมน(ที่กลับมาเป็นวายร้ายอีกครั้ง),มิสเทอริโอ้คนที่สอง (เควนติน เบ็คฆ่าตัวตายไปหลังเหตุการณ์ในDaredevil),คราเว่น เดอะฮันเตอร์คนใหม่(ลูกชายอีกคนของคราเว่น),อีเลคโตร,วัลเจอร์ และเวน่อม แต่ที่สุดทีมนี้ก็แตกกันเอง และเวน่อมก็อัดสมาชิกคนอื่นในทีมจนปางตาย 

Sinister Twelve 

 

ไม่ผิดครับ 12 เมื่อกรีน กอบลินพ่ายแพ้ต่อสไปเดอร์-แมน และโลกรู้ว่าตัวจริงของ กรีน กอบลินคือ นอร์แมน ออสบอร์น  นอร์แมนก็แก้เกมโดยการติดต่อเหล่าวายร้ายที่เกลียดชังสไปดี้ และเขาเลี้ยงดูมาตลอด ให้หาทางช่วยเขาออกไปจากคุก เหล่าวายร้ายที่นำทีมโดย แม็ค กราเก้น หรือ สกอร์เปี้ยน ใช้วิธีจับตัวป้าเมย์ และขู่ว่าจะฆ่าเธอถ้าสไปดี้ไม่ไปช่วยนอร์แมนออกมาจากคุก สไปเดอร์-แมนจำใจต้องทำโดยได้แบล็ค แค็ทมาช่วย แต่เมื่อพานอร์แมนออกมาก็พบว่านี่คือกับดัก เพราะพวกที่รอรับเขาอยู่มีทั้ง วัลเจอร์,แซนด์แมน, อีเลคโตร,คาเมเลี่ยน,ลิซาร์ด, ไฮโดรแมน,ช็อคเกอร์,แฮมเมอร์เฮด,ทูมป์สโตน และบูมเมอแรง แล้วนอร์แมนก็เปลี่ยนเป็นกรีน กอบลิน ก่อนที่กราเก็น(ที่ตอนนั้นรวมร่างกับซิมไบโอทเวน่อมอยู่แทนที่เอ็ดดี้ บร็อค) จะมาสมทบกลายเป็น Sinister Twelve 

สองต่อสิบสอง ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครเป็นรอง แต่ก่อนที่จะโดนเผด็จศึกกองหนุนก็มาถึง จากการที่แมรี่ เจน แจ้งไปทาง S.H.I.E.L.D. เพราะเธอกลัวว่านี่จะเป็นกับดัก ทีมสนับสนุนประกอบด้วย กัปตันอเมริกา,ไออ้อนแมน, แดร์เดวิล, แฮงค์ พีม ในร่าง Yellow Jacket และสี่กายยสิทธิ์ สร้างความเดือดดาลให้กอบลิน จนหนีไปจับ MJ โดยมีสไปดี้ตามไป ก่อนจะไปเผชิญหน้ากันที่สะพาน(อีกแล้ว แต่คนละแห่งกัน) ลงเอยด้วยการที่กอบลินร่วงตกน้ำไป แต่ไม่ก่อนที่จะได้บอกที่เก็บตัวป้าเมย์ไว้ 

Civil War  

ในช่วง Crossover สำคัญของมาร์เวล ก็มีทีมนี้ ประกอบด้วย ดร.ออคโตพัส, กริมรีปเปอร์, วัลเจอร์, ลิซาร์ด , แทร็ปสเตอร์ และช็อคเกอร์ แต่โผล่มาแค่แว่บเดียวก็แพ้ให้กัปตัน อเมริกากับทีม Secret Avengers 

Ends of the Earth 

 

 

ทีมนี้เป็นฝีมือการจัดตั้งของ ดร.ออคโตพัสอีกครั้ง ประกอบด้วย ตัวเขา, มิสเทอริโอ้, ไรโน่, แซนด์แมน, อีเลคโตร  และคาเมเลี่ยน โดยทีมนี้แทรกซึมไปตามสถานที่ไฮเทคต่างๆเพื่อรวบรวมอุปกรณ์ที่ต้องการทั้งตึกแบ็กซเตอร์ของสี่กายสิทธิ์ และกลุ่มวายร้ายระดับมันสมอง Intelligencia(จะคล้ายๆIlluminatiของฝั่งฮีโร่) แผนการเริ่มต้นเมื่อด็อค อ็อคทำให้สถานีอวกาศอาโพจี-1 ตกลงมายังโลกได้สำเร็จ       

เป้าหมายของดร.ออคโตพัสคือจะส่งอุปกรณ์ที่เรียกว่า “ออคตาเวี่ยน เลนส์”ขึ้นไปในอวกาศ ด้วยอุปกรณ์นี้เขาจะสามารถเร่งให้เกิดวิกฤตโลกร้อนได้เร็วขึ้น แต่เขาที่ประกาศกับชาวโลกถึงเรื่องนี้ประกาศว่าเขาจะไม่ทำอย่างนั้น แต่จะใช้มันเพื่อเปลี่ยนให้โลกพ้นจากวิกฤตโลกร้อนแทน  ทำอย่างนี้ทั้งโลกก็สรรเสริญ และพร้อมจะยอมตามทุกอย่างที่เขาต้องการ แต่แน่นอนว่าสไปดี้ไม่เชื่อ และเริ่มค้นหาว่าอะไรคือเป้าหมายที่แท้จริงของด็อค อ็อค ก่อนที่จะเปิดเผยว่างานนี้ ด็อค อ็อค จับโลกนี้เป็นตัวประกัน ทั้งโลกต้องทำตามคำสั่งเขา และโอนเงินมาให้สมาชิก Sinister Six ทุกคน คนละ 2000 ล้านเหรียญ ไม่งั้นโลกจะไหม้แน่ 

งานนี้สไปเดอร์-แมนจึงต้องร่วมมือกับทีมอะเวนเจอร์ และซิลเวอร์ เซเบิ้ล ทำลายแผนนี้ แต่ กลุ่มอะเวนเจอร์เสียท่าโดนจับตัวไป ล้างสมองกลายเป็น Sinister Six ทีมใหม่ของอ็อคแทนทีมเดิมที่โดนล้มไปทีละคนระหว่างการไล่ล่า  ส่วนซิลเวอร์ เซเบิ้ลก็โดนขังในปราการใต้สมุทรของอ็อคที่กำลังจะจมให้สไปดี้ต้องเลือกว่าจะช่วยเพื่อนหรือช่วยโลก จนเซเบิ้ลต้องไล่เขาไปช่วยโลก เธอยอมตาย ทำให้ศึกสุดท้ายขึ้นอยู่กับสไปดี้ว่าจะหยุด ด็อค อ็อคได้โดยลำพังหรือไม่ 

Sinister Sixใน Superior Spider-Man 

 

ดร.ออคโตพัสที่มาสิงอยู่ในร่างของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์/สไปเดอร์-แมน ในช่วงนี้ ทีมแรกที่โผล่มาจะประกอบด้วยสมาชิกหน้าใหม่เป็นส่วนมาก ทีมนี้ก่อตั้งโดยบูมเมอแรง ประกอบด้วย โอเวอร์ไดรฟ์,ช็อคเกอร์ ,สปีดเดม่อน,บีทเติ้ล(หญิง) และลีฟวิ่ง เบรน ทีมนี้เคยปะทะกับซูเปอร์ริเออร์ สไปเดอร์-แมน แต่ก็พ่ายแพ้ และเกือบโดนฆ่าโชคดีที่จิตสำนึกของปีเตอร์ที่อยู่ในร่างหยุดไว้ได้ พวกเขา ยกเว้นลีฟวิ่ง เบรนจะมีบทบาทต่อในคอมิคชุด Superior Foe of Spider-Man ซึ่งทีมนี้จะไปร่วมกับ ดิโอว์ล ก่อนจะขยายตัวเป็น Sinister Sixteen เพิ่มสมาชิกอย่าง อามาดิลโล่, ไบ-บีสท์, คลาวน์, ไซโคลน, ฮิวแมน ฟลาย, แคงการู, แมน เมาน์เท่า มาร์โค, มิราจ, สอร์เชอร์, ชรีค, สปอท, สควิด ก่อนที่จะสลายตัวกันไป เพราะรู้สึกว่ารวมกันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา 

Superior Six  

 

  ในช่วงที่ดร.ออคโตพัสเป็น Superior Spider-Man อยู่นี้ เขาเคยคิดดจะตั้งทีมของตัวเองโดยใช้สมาชิกรุ่นดั้งเดิมของซินิสเตอร์ ซิกซ์ คือ แซนด์แมน, วัลเจอร์ , อีเลคโตร, มิสเทอริโอ้,แล้วก็คาเมเลี่ยน เพียงแต่ทั้งหมดก็ไม่รู้ตัวจริงของสไปเดอร์-แมนคนนี้ เลยต้องใช้เครื่องมือควบคุมจิตใจให้พวกนี้ทำงานให้ แค่เมื่อเครื่องเกิดถูกทำลายระหว่างการต่อสู้ ก็เลยลงเอยที่ดร.ออคโตพัสต้องสู้กับพวกนี้เสียเอง 

Sinister Sixty-Six 

ใน Spider-Man & the X-Men #3(2014) สไปดี้และเหล่าลูกศิษย์เอ็กซ์-เมนของเขาโดนโมโจกับ คาเมเลี่ยนจับไป สู้กับเหล่าวายร้ายที่เคยสู้กับสไปเดอร์-แมนทั้งหมด เพียงแต่พวกนี้ทั้งหมดเป็นแค่โฮโลแกรม 

Sinister Six ของ Swarm 

 

Swarm หนึ่งในศัตรูของสไปดี้ ก็ตั้งทีม Sinister Six ของตัวเองเหมือนกัน ประกอบด้วย 8-Ball,เดไลลาห์, เมลเธอร์, สควิด และKiller Shrike พวกนี้เล่นงานสไปดี้กับลูกศิษย์ของเขาที่โรงเรียนจีน เกรย์เพื่อการศึกษาขั้นสูง แต่เมื่อเฮลลีอ้อนหนึ่งในลูกศิษย์ของสไปดี้ ล้มสวอร์มลงได้ ที่เหลือก็หมดท่า 

Sinister Six ฉบับ Iron Spider  

 

อารอน เดวิส หรือ พราวเลอร์ และอาของไมลส์ มอราเลส ไปได้ชุดเกราะไออ้อน สไปเดอร์ที่เปลี่ยนสีใหม่มา เขาจึงคิดสร้างทีมซินิสเตอร์ ซิกซ์ของเขาขึ้นมา ประกอบด้วย บอมบ์เซล, แซนด์แมน, อีเลคโตรฉบับ แฟรนชีน ไฟร์, ฮอบกอบลินฉบับร็อดเดอริค คิงส์ลีย์ และสป็อท แต่ทีมนี้ไม่ค่อยมีความสัมพันธ์ที่ดีเท่าไรแต่ละคนพร้อมจะหักหลังกันเอง จนแค่แผนการรวมทีมครั้งแรกไปยึดเอาเฮลิแคร์ริเออร์ที่เลิกใช้แล้วไปขายที่แลตวีเรียก็ล้มเหลวโดยฝีมือของไมล์ มอราเลส หลานของอารอนกับเพื่อนๆร่วมทีมThe Champion 

Sinister War 

 

Kindred วายร้ายผู้ร้ายกาจคนใหม่ของสไปเดอร์-แมนชักนำดร.ออคโตพัสที่ความจำเสื่อมให้รวมคนอีก 5 คนซึ่งก็คือทีมSinister Six เดิมขึ้นมาใหม่เพื่อแลกกับการฟื้นความทรงจำ ทีมนี้ประกอบด้วย ด็อคอ็อค, คราเว่น, แซนด์แมน, อีเลคโตร, ลิซาร์ด และมิสเทอรีโอ้ การพยายามที่จะดึงตัวมิสเทอริโอ้กลับมาร่วมทีมทำให้พวกเขาต้องปะทะกับอีกทีม Sinister Savage ที่นำโดน วัลเจอร์ หรือ เอเดรียน ทูม อดีตเพื่อนร่วมทีมนั่นเอง 

นอกจากทีมเหล่านี้ที่โผล่มาในจักรวาลหลักของมาร์เวลแล้ว ก็ยังมีSinister Sixในจักรวาลย่อยอื่นๆอีกที่จะเลือกมาเล่าให้ฟังเฉพาะที่น่าสนใจนะครับ 

Age of Apocalypse 

ในจักรวาลนี้ชื่อนี้เป็นของทีมที่ มร.ซินิสเตอร์ตั้งขึ้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสไปเดอร์แมน 

Spider-Man : Renew your Vows 

 

ในซีรี่ส์นี้เกิดขึ้นบนโลก Earth -18119  ซึงก็คือโลกของ Battleworld ที่เกิดขึ้นในเหตุการร์ Secret War ฉบับปี 2015 บนโลกนั้นผู้ปกครองสูงสุดคือ Regency ที่มีเทพจักรพรรดิ์ ดูมเป็นผู้นำสูงสุด ในโลกนั้น ปีเตอร์ กับ แมรี่ เจน แต่งงานกัน และมีลูกสาวชื่อ แอนนี่ ในโลกนี้ฮีโร่ไม่ตายก็หายสาบสูญจากฝีมือของ Regent ปีเตอร์ก็เลยเลือกที่จะเลิกเป็นสไปเดอร์-แมนเพื่ออยู่กับครอบครัว หลังจากที่ครอบครัวของเขาถูกเวน่อมบุกโจมตี และดูเหมือนว่าสไปเดอร์-แมนจะตายไปพร้อมกัน เขาใช้ปลอกแขนเก็บพลังเพื่อไม่ให้ถูกตามล่าและจับตัวได้ แต่แอนนี่ลูกสาวของเขาก็มีพลังและต้องใช้ปลอกแขนนี้ เมื่อเธอทำมันพังที่โรงเรียน เธอก็พยายามไม่ใช้พลังพิเศษ แต่ไม่สำเร็จทำให้เธอถูกเล่นงานโดยลูกสมุนของรีเจ้นท์ ถึงแม้ปีเตอร์ และแมรี่ เจนจะไปช่วยลูกไว้ได้ แต่ก็เปิดร่องรอยว่าสไปดี้ยังมีชีวิตอยู่ รีเจนท์จึงส่ง Sinister Six ที่ประกอบด้วย ดร.ออคโตพัส, คราเว่น,ฮ็อบกอบลิน, มิสเทอริโอ้, ช็อคเกอร์, วัลเจอร์ มาตามล่าเขา แต่คราวนี้สไปดี้สู้เพื่อปกป้องครอบครัว เขาจึงลงมือเต็มที่ ทำให้ ดร.ออคโตพัส และฮ็อบกอบลินถึงตาย วัลเจอร์หมดสภาพ รีเจนท์จึงเสริมทีมให้ครบหกด้วย บีตเติ้ล, ไรโน่, บูมเมอแรง แต่ที่สุดทีมนี้ก็แพ้ให้กับอะเวนเจอร์ที่เหลือรอดและกลับมาช่วยสไปดี้    

Spider-Man : Reign 

 

 

เป็นเรื่องที่เกิดบน Earth-70237 เป็นอนาคตอีก 30 ปีข้างหน้าที่สไปเดอร์-แมนรีไทร์แล้ว แต่ต้องกลับมาอีกครั้ง เพื่อสู้กับผู้ว่านิวยอร์คที่ยึดอำนาจควบคุมเบ็ดเสร็จในเรื่องชุดนี้ก็มี Sinister Six แต่เป็นรุ่นชรา พวกเขาเรียกว่า Sinner Six และถูกผู้ว่านิวยอร์คฝังชิประเบิดและส่งไปตามล่าสไปดี้ที่กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ทีมนี้ประกอบด้วย สกอร์เปี้ยน, มิสเทอริโอ้, คราเว่น, แซนด์แมน, อีเลคโตร, ไฮโดร-แมน แต่ทุกคนก็แพ้สไปดี้ เว้นแต่แซนด์แมนที่ช่วยเขาจัดการกับกองทัพเวน่อมด้วยการระเบิดตัวเอง  

Spider-Verse 

 

ในเรื่องชุด Spider-Verse มีกลุ่ม Sinister Six โผล่ออกมาด้วยในชื่อ Six Men of Sinestry อยู่บน Earth-803 ซึ่งเป็นนิวยอร์คในยุคอุตสาหกรรม ปี 1895 นำทีมโดย กรีน กอบลิน , สมาชิกคือ ดร.ออคโตพัส,อีเลคโตร, วัลเจอร์, มิสเทอริโอ้, คราเว่น และวัลเจอร์ ทีมนี้ได้สู้กับสไปเดอร์-แมนของโลกนี้ เลดี้ สไปเดอร์ กับสไปเดอร์-แมนที่มาเยือนคือ สไปเดอร์-แมน 2099  

Ultimate 

 

ในจักรวาลนี้ ทีมนี้มีชื่อว่า Ultimate Six ประกอบด้วย แซนด์แมน,ด็อคอ็อค,คราเว่น, อีเลคโตร และ กรีน กอบลิน ที่มาเจอกันในระหว่างที่ถูก S.H.I.E.L.D. ขัง เลยรวมหัวกันแหกคุก แล้วคนที่หกเป็นใครรึ เขาก็คือปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ สไปเดอร์-แมน ที่ร่วมมือด้วยเพราะคิดว่าป้าเมย์ถูกจับตัวไป แต่พอปีเตอร์รู้ว่าป้าเมย์ปลอดภัย ก็หันมาช่วยS.H.I.E.L.D. จัดการพวกนี้แทน 

พวกนี้จะกลับมาในตอน Death of Peter Parker และได้วัลเจอร์มาร่วมทีมอีกคนให้ครบหก และช่วยกอบลินจัดการปีเตอร์ เว้นแต่ด็อค อ็อคที่ไม่เห็นด้วยกับการฆ่าปีเตอร์”เพราะพวกเรานี่แหละที่ทำให้เกิดสไปเดอร์-แมน” เลยโดนกอบลินฆ่า 

Spider-Ham 

 

ใน Spider-Ham 25th Anniversary special  ปีเตอร์ พอร์คเกอร์/สไปเดอร์-แฮม เจอกับ Swinester Six ที่ประกอบด้วย Green Gobbler, Doctor Octopuss, Sandmanatee, Eelectro, Buzzard และ Mysteriape 

Marvel 1602 Spider-Verse 

 

Earth – 311 ในโลกนี้มี  Sinister Sextet  ที่ประกอบด้วย คาร์เนจ, อีเลคโตร, ฮ็อบกอบลิน คาร์นอฟ(หรือคราเว่น), มากัส(หรือมิสเทอริโอ้) และเซอร์เพนท์ (หรือ ลิซาร์ด)  พวกนี้พ่ายแพ้ให้ Web-Warriors ทีมผู้มีพลังแมงมุมที่เดินทางไปมิติต่างๆที่สูญเสียผู้มีพลังแมงมุมไป 

2099 

 

ในจักรวาล2099 เมื่อมิเกล โอ’ฮาร่า หรือสไปเดอร์-แมน 2099 เดินทางย้อนเวลากลับไป เขาพบโลกที่ไม่ใช่โลกเดิม ที่นั่นเขาพบกับกับ Sinister Six ที่ประกอบด้วยเวน่อม(ครอน สโตน), เดอะ กอบลิน, ดร. ออคโตพัส 2099, วัลเจอร์ 2099, อีเลคโตร(ที่เป็นแอนดรอยด์ที่มีชีขึ้นมาเพราะโดนสายฟ้าฟาด) และ แซนด์วูแมน(ที่ทรายของเธอทำให้เกิดฝันร้าย)    

Sinister Sixty 

 

บน Earth-TRN859 ดร.ออคโตพัสขโมย Hearth of the City ไป ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์จึงออกไล่ตามเพื่อทวงของคืนร่วมกับ Spider-Bite สไปเดอร์แมนวัย 9 ขวบครึ่งของโลกนั้นจึงเจอเข้ากับ Sinister Sixty ทีมวายร้ายที่รวมทีมโดย Still Man จนเกิดศึก 60 ต่อ 2 

อ่านมาถึงตรงนี้คุณก็คงเห็นว่าSinister Six หรืออะไรก็ตาม ช่างมีมากมายซะจริง แต่สมาชิกหลักๆก็จะวนจากรุ่นดั้งเดิม ไม่ค่อยแตกต่างกันนัก ทำให้รู้สึกว่าถ้าโซนี่จะทำหนัง Sinister Six จริงเครื่องปรุงก็เกือบจะครบแล้วนะ แต่ผมขอตั้งข้อสังเกตุนิดนึงว่า ถ้าจะทำจริงๆก็ไม่จำเป็นต้องใช้ตามคอมิคก็ได้ ขอแค่ทำให้คนดูรู้จักแต่ละตัวได้ดีพอ หนังก็น่าจะไปได้แล้ว ดูSuicide Squad สิเราไม่รู้จักตั้งหลายตัวยังดูสนุกได้เลย 

 

 

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com