Anime Talk  ดาบพิฆาตอสูรซีซันสอง 

Anime Talk ดาบพิฆาตอสูรซีซันสอง 


Anime Talk

ดาบพิฆาตอสูรซีซันสอง 

รอกันมานานเป็นปี ในที่สุด อนิเมญี่ปุ่นที่ดังที่สุดในยุคนี้อย่าง ดาบพิฆาตอสูร ก็ได้ฤกษ์ออกอากาศต่อทางทีวีญี่ปุ่นแล้วตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในไทยเราก็สามารถรับชมได้หลายช่องทางในวันเดียวกับทางญี่ปุ่นเลยครับ เรามาดูกันดีกว่าว่า เนื้อหาในซีซันใหม่นี้ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ยังน่าสนใจไม่แพ้ซีซันแรกที่โด่งดังถล่มทลายไปทั่วโลกหรือเปล่า 

 

 

เนื้อหาบทรถไฟนิรันดร์ ฉบับเล่าใหม่ 

สิ่งที่น่าสนใจอย่างแรกก็คือ เนื้อหาใน ดาบพิฆาตอสูรซีซันสอง 7 ตอนแรกนั้น ไม่ใช่เรื่องราวต่อจากภาคหนังโรงที่ทำรายได้ไปกว่าสี่หมื่นล้านเยน แต่เป็นการนำ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ฉบับหนังโรง มาทำใหม่ โดยนำเนื้อหาจากหนังโรงมาตัดต่อ และเสริมเรื่องราวใหม่เข้าไป ดังที่เห็นในตอนแรกที่จะเป็นเนื้อหาที่ไม่ปรากฎในหนังสือการ์ตูน แต่เป็นเนื้อเรื่องเสริมเรื่องราวของเร็นโงคุ เสาหลักไฟที่จะเป็นตัวเด่นในภาคนี้ ซึ่งในฉบับทีวีก็จะมีการตีความเนื้อหาและเล่าเรื่องใหม่ โดยเพิ่มบทบาทของเร็นโงคุให้โดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม หลายๆ ซีนในหนังโรงก็มีการวาดขึ้นมาใหม่ให้สวยขึ้นด้วย รวมถึงตอนแรกที่เป็นเนื้อเรื่องใหม่หมดเกือบจะทั้งตอนเลยครับ  

 

 

เนื้อหาบทสถานเริงรมย์ ภาคต่อที่แท้จริง 

สำหรับเนื้อหาที่ต่อจากฉบับหนังโรงจริงๆ ก็คือเนื้อเรื่องภาค Yuukaku-hen หรือบทย่านเริงรมณ์ โดยตัวเอกของภาคนี้ก็คือ เสาหลักเสียง อุซุย เท็นเง็น ที่จะพาพวกทันจิโร่แฝงตัวเข้าสู่ “ย่านเริงรมย์โยชิวาระ” ที่เต็มไปด้วยเหล่านางโลมที่หายตัวไป รวมถึงแหล่งข่าวคนสำคัญของอุซุยเองก็ติดต่อไม่ได้ด้วย แถมคู่ต่อสู้คราวนี้ยังเป็นอสูรข้างขึ้นที่มีฝีมือร้ายกาจอีกต่างหาก โดยเนื้อหาบท Yuukaku-hen นี้จะเริ่มออกอากาศในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ครับ (ตอนนี้กำหนดยังไม่แน่นอน 100% เพราะมีการเลื่อนออกอากาศตอน 4 เนื่องจากมีการเลือกตั้งที่ญี่ปุ่น) แต่ยังไม่มั่นใจว่าบทนี้จะยาวกี่ตอน แต่ก็คิดว่าน่าจะถ่ายทอดเรื่องราวในหนังสือการ์ตูนออกมาได้ถูกใจแฟนๆ อย่างแน่นอน 

 

 

 

ดูต่อดีไหม หรือจะรอบทใหม่เลย 

เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะรอดูเนื้อหาบท Yuukaku-hen ที่ต่อจากหนังโรงเลยมากกว่า เพราะเชื่อว่าแฟนๆ อนิเมเรื่องนี้ก็คงได้ดูภาคหนังโรงกันแล้ว เพราะมีให้ดูกันตั้งแต่ในโรงจนถึงออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งเอาจริงๆ ผมก็แอบสงสัยว่า ที่ทางผู้ผลิต (ufoable) เอาภาครถไฟมาให้ดูกันก่อนนี้ก็เป็นเพราะทำงานไม่ทันหรือเปล่า เพราะงานภาพของค่ายนี้ก็เรียกได้ว่าเนี้ยบเอามากๆ ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ญี่ปุ่นเองก็รุนแรงจนส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการสร้างอนิเมอยู่ไม่น้อย แต่เอาจริงๆ เนื้อเรื่องบทรถไฟฉบับตีความใหม่นั้นก็ทำออกมาได้ดี งานภาพหนังโรงที่ว่าสวยแล้ว หลายฉากก็ทำออกมาใหม่ได้สวยขึ้นอีก แถมมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เข้าไป ทำให้การดูซ้ำใหม่รอบนี้ก็ยังพอดูสนุกและมีอะไรให้ประหลาดใจอยู่บ้าง ถ้าพอมีเวลาก็น่าจะลองหามาดูกันก่อน เพราะยังไงก็ต้องรออีกเป็นเดือนกว่าจะถึงเนื้อเรื่องบทใหม่ จะเรียกว่าเป็นการอุ่นเครื่องหรือทวนความจำก่อนจะถึงภาคต่อจริงๆ ก็ได้นะ..ไม่ว่ากัน 

 

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง 

แม้ว่าเนื้อหาในช่วง 7 ตอนแรกจะเป็นการนำฉบับหนังโรงมาเล่าซ้ำใหม่ แต่เรตติ้งของดาบพิฆาตอสูรภาคใหม่นี้ถือว่าดีจนน่าตกใจเลยครับ คือได้เรตติ้งสูงถึง 10.0 ในตอนเปิดตัว ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเหลือ 8.0 ในตอนที่ 2 และ 7.0 ในตอนที่ 3 แม้ดูเหมือนว่าเรตติ้งจะลดลงเรื่อยๆ แต่อย่าลืมว่า นี่เป็นอนิเมที่ออกอากาศรอบดึกตอน 23.15 นะครับ แต่ผู้ชมเยอะกว่าอนิเมหรือรายการ Prime Time หลายๆ รายการอีก ทั้งที่เป็นตอนที่เนื้อหาซ้ำโรง ดังนั้นพอถึงบทสถานเริงรมณ์ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องต่อจากหนังโรง ก็เชื่อว่าเรตติ้งน่าจะดีขึ้นกว่านี้อีก เรียกว่าความนิยมของเรื่องนี้ที่ญี่ปุ่นยังแรงดีไม่มีตกเลย ก็คงต้องตามดูกันต่อไปครับว่า กระแสของดาบพิฆาตอสูรซีซันนี้ จะไปได้ไกลแค่ไหน และเรื่องราวในภาคสอง จะไปจบลงที่ตรงไหนกันแน่ 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com