Comic Freak Jon Kent 

Comic Freak Jon Kent 


Jon Kent 

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ป่านมา ที่เป็น”วันเปิดเผยอัตลักษณ์ทางเพศ” (Coming Out Day) DC Comicsโดยทอม เทย์เลอร์ ผู้เขียนเนื้อเรื่อง Superman : Son of Kal El ออกมาเปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า ในฉบับที่ 5 ของคอมิคชุดนี้ (ออกวางตลาด พฤศจิกายนนี้) จอน เคนท์ ซูเปอร์แมนคนใหม่ ลูกชายของ คลาร์ก เคนท์ และ โลอิส เลน จะเปิดเผยตัวเองว่าเขาเป็น “ไบเซ็กช่วล”(คือชอบได้ทั้ง 2 เพศ) 

จอน เคนท์ เป็นตัวละครที่สร้างขึ้นโดย แดน เจอร์เกนท์ ผู้เป็นสมองเบื้องหลัง Death of Superman จอนปรากฏตัวครั้งแรกใน Convergenceเล่ม 2(2015)เรื่องชุดนี้เป็นเรื่องการจัดการ Multiverse  ของ DC อีกชุดหนึ่ง จอน(มาจากชื่อโจนาธานชื่อของพ่อบุญธรรมของคลาร์ก) จอนกลายเป็นซูเปอร์บอยในช่วง New 52 และได้เข้าร่วมทีมฮีโร่แห่งโลกอนาคตของ DC Legion of Super-Heroes และเป็นดารานำของคอมิคชุด Super Sons ร่วมกับเดเมี่ยน เวย์น ลูกชายของบรู๊ซ เวย์นหรือ แบทแมน ในซีรี่ส์นั้นทั้งคู่ได้รับความนิยมในหมู่สาวๆในฐานะ”คู่จิ้น” 

 

ทอม เทย์เลอร์ให้เหตุผลว่าการตัดสินใจเขียนให้จอนเป็น”ไบ”ก็เพราะเขามองว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างความแตกต่างให้กับซูเปอร์แมนที่มีเล่ม 1 ที่เขาเป็นคนเขียน และเห็นว่าทุกๆคนอยากมีฮีโร่ที่เขาสามารถเห็นตัวเองเป็นคนๆนั้นได้ พูดง่ายๆ นี่เป็นการสร้าง”ความแตกต่าง” และ”เพิ่มกลุ่มลูกค้า”นั่นเอง 

 

เอาจริงๆนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่ดีซีมีฮีโร่ที่เป็นเพศทางเลือก ก่อนหน้านี้ ดีซีเคยให้ อลัน สก็อตต์ กรีน แลนเทอร์นคนแรกเป็นโฮโมเซ็กช่วล หรือแม้แต่วันเดอร์ วูแมนก็เคยถูกพูดเป็นนัยๆว่าชอบได้ทั้งสองเพศเหมือนกัน ฮาร์เลย์ ควินน์กับพอยซั่น ไอวี่ ก็เป็นคู่รักกัน แบทวูแมนก็เป็นเลส ส่วนมาร์เวลก็เคยมีการแต่งงานของฮีโร่เกย์อย่าง นอร์ธสตาร์ และวีแคน(ลูกชายของสคาร์เล็ท วิทซ์) กับ ฮัคลิ่ง เพื่อนร่วมทีม Young Avengers มาแล้ว คือเราต้องยอมรับว่าสังคมอเมริกาในปัจจุบันให้ความสำคัญกับ การสร้างความแตกต่าง  และ ยอมรับในความหลากหลาย คอมิคซึ่งเป็นงานสะท้อนสังคมส่วนหนึ่งก็จะต้องสะท้อนภาพเหล่านี้ออกมา ขนาด ดีน เคน ผู้เคยรับบทซูเปอร์แมนในซีรี่ส์ Lois and Clarck ยังเห็นว่านี่เป็นแค่เรื่อง”ตามแห่”เท่านั้น อย่างน้อยๆงานนี้ DC ก็ยึดพื้นที่ข่าวได้ไม่น้อยแล้วล่ะครับ 

 

หลังข่าวออกมาปฏิกิริยาก็มีทั้งเห็นด้วยและรับไม่ได้  ส่วนผมเฉยๆครับ ถึงไม่ได้เขียนข่าวนี้แต่แรก ก็รู้ๆกันอยู่ว่านี่เป็นเรื่องแต่ง ถ้ามันเห็นท่าไม่ดี ดีซีก็หาทางออกเองแหละครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไม่ได้หรอกครับ เห็นมาเยอะแล้ว ชอบก็ซื้ออ่าน ไม่ชอบก็ผ่านไป  ยิ่งโวยวายมากก็ยิ่งทำให้เรื่องขยายไปเรื่อยไม่จบไม่สิ้น 

ขอแนะนำหนุ่มคนรักของจอนซะหน่อยนะครับ คนรักของจอน เขาชื่อ เจย์ นากามูระ เขาเป็นผู้อพยพชาว Gamorran เป็นHactivist (Hacker+Activist) มีโลอิส แม่ของจอนเป็นไอด้อล มีเว็บไซท์ข่าวของตัวเองเพื่อเปิดโปงเรื่องขั่วร้ายต่างๆ แต่ทอม เทย์เลอร์ผู้เขียนเรื่องชุดนี้ยืนยันว่า เจย์จะไม่ใช่ตัวละครที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องคอยให้จอนมาช่วยตลอดแบบที่เห็นในคอมิคซูเปอร์แมนแต่เก่าก่อนย่างแน่นอน แต่เจย์จะมีพลังพิเศษ และพลังชองเขาจะมีผลต่อเนื้อหาของเรื่องด้วย 

ผมว่าต่อจากนี้สายYคงจิ้น จอน กับ เดเมี่ยนมันกว่าเดิมแน่ๆ  

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com