Anime Talk  Edens Zero   ผจญภัยข้ามจักรวาล 

Anime Talk Edens Zero  ผจญภัยข้ามจักรวาล 


Anime Talk

Edens Zero 

ผจญภัยข้ามจักรวาล 

Edens Zero เป็นผลงานใหม่ล่าสุดของ มาชิมะ ฮิโระ ผู้เขียน Fairy Tail ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ซึ่งในปีนี้ Edens Zero ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมโทรทัศน์ออกอากาศทาง NTV ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และกำลังทยอยลง Netflix ให้แฟนๆ บ้านเราได้รับชมกัน แถมยังมีฉบับพากย์ไทยให้เลือกชมกันด้วย เราลองมาทำความรู้จักผลงานที่น่าสนใจอีกเรื่องในปีนี้กันดีกว่าครับ 

 

ไซไฟแฟนตาซีฉบับท่องอวกาศ 

Edens Zero ฉบับการ์ตูนถูกตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนตั้งแต่  27 มิถุนายน 2018 และยังตีพิมพ์ในรูปแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกในอีกหลายภาษา(รวมถึงภาษาไทยด้วย) โดยเรื่องราวของเรื่องจะเกี่ยวข้องกับ ชิกิ หนุ่มน้อยปริศนาที่ถูกราชาปีศาจเก็บมาเลี้ยงและเติบโตขึ้นมาในดาวเคราะห์แกรนด์เบลที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่ (มีแต่หุ่นยนต์เท่านั้น) จนกระทั่งชิกิได้พบกับ รีเบคก้า บีคิวเบอร์สาว (คล้ายยูทูบเบอร์นั่นแหละครับ) ที่ไม่ค่อยดัง และหุ่นยนต์แมวสีฟ้า แฮปปี้ ที่หน้าตาราวกับหลุดข้ามมาจากเรื่องแฟรี่เทล ที่เดินทางมายังแกรนด์เบลและพาชิกิออกผจญภัยท่องอวกาศไปด้วยกัน เพื่อที่จะตามหา “มาเธอร์” สิ่งมีชีวิตลึกลับที่ไม่มีใครได้พบเจอมาก่อน แต่ว่ากันว่าเมื่อได้พบกับมาเธอร์แล้วก็จะสามารถทำคำขอให้เป็นจริงได้ กระทั่งราชาปีศาจซิกกี้ซึ่งเป็นคนที่เก็บชิกิมาเลี้ยงนั้นก็เคยออกท่องจักรวาลเพื่อตามมามาเธอร์ด้วยเช่นกัน ทว่าเรื่องราวในจักรวาลนั้นยังคงเต็มไปด้วยปริศนาและเรื่องราวลี้ลับมากมาย  

 

อีเธอร์เกียร์ เวทมนตร์ฉบับไซไฟ 

แก่นของการ์ตูนเรื่องนี้ นอกจากการผจญภัยท่องอวกาศแล้ว การต่อสู้ด้วยพลังอีเธอร์ซึ่งจะต้องใช้อีเธอร์เกียร์เปลี่ยนพลังงานอีเธอร์ในร่างกายมาใช้งานไม่ต่างอะไรจากเวทมนตร์ใน Fairy Tail เลยครับ เพียงแต่เรื่องนี้มาในแนววิทยาศาสตร์เทคโนโลยี่ที่ดูล้ำยุคมาก ซึ่งแน่นอนครับว่า ชิกิ ตัวเอกของเรื่องก็สามารถใช้อีเธอร์เกียร์ได้ โดยความสามารถของชิกิคือ พลังควบคุมแรงโน้มถ่วง (แรงดึงดูด) ที่ชิกิสามารถประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ได้อย่างหลากหลาย และว่ากันว่ามันเป็นพลังที่ชิกิได้รับการสืบทอดมาจากราชาปีศาจซิกกี้ด้วย ซึ่งนอกจากชิกิแล้ว ตัวละครหลังๆ ในเรื่องก็สามารถใช้อีเธอร์เกียร์ได้ด้วยเช่นกัน และไม่ใช่เฉพาะในการต่อสู้เท่านั้น แต่อีเธอร์เกียร์ยังมีความสามารถพิเศษในด้านอื่นๆ อีกมากมาย 

 

Edens Zero คือ..! 

ตอนแรกก็กะจะไม่อธิบายแล้วนะ เพราะกลัวจะสปอยล์ไปหน่อย แต่ในเมื่ออนิเมเฉลยกันตั้งแต่ต้นเรื่อง (ตอนที่ 7) ก็คงต้องขอพูดถึงหน่อยครับว่า ตามเนื้อเรื่อง Edens Zero นั้นที่จริงเป็นชื่อยานอวกาศของราชาปีศาจซิกกี้ซึ่งต่อมายานลำนี้ได้อยู่ภายใต้การครอบครองของสลัดอวกาศเอลซี่ คริมสัน (ที่ถอดคาแรกเตอร์มาจากเอลซ่า สการ์เล็ต จากเรื่อง Fairy Tail นั่นแหละ) และส่งต่อให้ชิกิ (หลานของซิกกี้) อีกครั้ง ซึ่ง Edens Zero นั้นยังมีปริศนาที่ซ่อนไว้อยู่อีกมาก บางประเด็นก็มีการเฉลยไว้บ้างแล้วในฉบับหนังสือการ์ตูน แต่ในอนิเมยังไปไม่ถึงก็ขอยังไม่พูดถึงละกันครับ โดยชื่อยาน EDENS นั้นมาจากคำว่า Ether Drive Eternal Navigation Ship นั่นเองครับ ซึ่งการที่จะใช้งานยาน Edens Zeroได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จำเป็นต้องมี “สี่ดาวประกายแสงของราชาปีศาจ” ซึ่งเป็นหุ่นแอนดรอยด์ (?) ทั้ง 4 ที่ซิกกี้สร้างขึ้นมาและต่างก็มีความสามารถรวมถึงบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ซึ่งชิกิในฐานะผู้สืบทอดยานต้องหาทางรวบรวมสี่ดาวประกายแสงให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง..แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 

 

พลังมิตรภาพทำลายทลายกำแพงเวลา 

แม้พล็อตของเรื่องจะเป็นแนวมิตรภาพ ความพยายาม และชัยชนะ ตามสูตรสำเร็จของการ์ตูนโชเน็น (และสไตล์งานของ อ.มาชิมะ ที่มิตรภาพเอาชนะได้ทุกสิ่ง) แต่จุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ อนิเมเรื่องนี้มีการเล่นกับประเด็นการเดินทางข้ามเวลาด้วย แถมการข้ามเวลายังเป็นหนึ่งในแกนสำคัญของเรื่องที่ทำให้เส้นเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นเส้นตรงมีความซับซ้อนขึ้น เพราะในเรื่องมีทั้งตัวละครหลักที่มาจากคนละไทม์ไลน์ การข้ามมิติเวลา โลกขนาน ฯลฯ ที่พูดมากไปก็จะเป็นการสปอยล์กันเสียเปล่าๆ เอาเป็นว่าลองค่อยๆ ติดตามดูกันไปครับ ยิ่งในช่วงหลังๆ จะเริ่มมีความซับซ้อนขึ้นกว่าช่วงแรกมาก อาจมีบางช่วงที่ดูจะงงๆ หน่อย แต่พอเรื่องราวผ่านไปสักพักแล้วเคลียร์บางประเด็นสำคัญได้ เนื้อเรื่องจะสนุกขึ้นพอสมควรเลย 

 

ผลงานล่าสุดของ มาชิมะ ฮิโระ  

มาชิมะ ฮิโระ ถือเป็นว่าที่นักเขียนการ์ตูนร้อยล้านเล่มคนล่าสุด เพราะสองผลงานฮิตอย่าง RAVE (23.5 ล้านเล่ม) และ Fairy Tail (72 ล้านเล่ม) แค่สองเรื่องก็ทำยอดขายรวมกันไปได้มากกว่า 95 ล้านเล่มแล้ว ทว่ายอดขายรวมเล่มของ  Edens Zero นั้นในปัจจุบันยังถือว่าห่างไกลจากทั้งสองเรื่องมาก หลายๆ คนก็บ่นว่าเรื่องนี้สนุกไม่เท่า Fairy Tail ที่ถือว่าเป็นผลงานฮิตสุดๆ ของ อ.มาชิมะ แถมคาแรกเตอร์ของชิกิและรีเบคก้าก็ดูคล้ายนัตสึกับลูซี่จาก Fairy Tail  เกินไปนิด แต่ Edens Zero นั้นก็ถือว่าเป็นผลงานที่ อ.มาชิมะทุ่มเท ตั้งใจ และใส่ความเป็นตัวตนของ อ.มาชิมะลงไปมากที่สุด ตั้งแต่ตัวละครที่มีการนำคาแรกเตอร์เก่าๆ จากทั้ง Rave และ Fairy Tail มาใช้ บ้างก็ปรากฎมาเป็น Easter Egg ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง และพอถูกสร้างเป็นอนิเม ก็ดูเหมือนว่าจะได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี แถมยังลง Netflix ทำให้สามารถรับชมกันได้ทั่วโลกด้วย ก็ต้องมาดูกันว่า Edens Zero จะทำให้ อ.มาชิมะ ฮิโระ กลายเป็นนักเขียนการ์ตูนหนึ่งร้อยล้านเล่มคนต่อไปหรือไม่ คงต้องให้คุ้กกี้ทำนายกันล่ะครับ 

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com