Robot Freak Getter Robo Saga 2

Robot Freak Getter Robo Saga 2


Robot Freak  

Getter Robo Saga 2 

 

ชินเก็ตเตอร์ นำเก็ตเตอร์กลับไปสู่รูปลักษณ์ดั้งเดิมของเก็ตเตอร์ 

ชินเก็ตเตอร์ นำเก็ตเตอร์กลับไปสู่รูปลักษณ์ดั้งเดิมของเก็ตเตอร์ แต่บวกด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนกับชีวะจักรกลมากขึ้นตามสไตล์ระยะหลังของอิชิคาว่า เคน และนำคนอ่านและแฟนๆกลับไปสู่จุดกำเนิดของเก็ตเตอร์นั่นคือสถาบันวิจัยซาโอโตเมะ โดยผูกเรื่องให้ ชินเก็ตเตอร์ เป็นผลงานวิจัยชิ้นสุดท้ายของดร.ซาโอโตเมะ แต่ควบคุมมันไม่ได้ จนต้องกักมันไว้ในสถาบันวิจัย และทำให้ที่นั่นค้องพินาศจนต้องถูกทิ้งร้างไป  และยังเป็นการกลับมาของนางาเระ เรียวมะ พระเอกดั้งเดิมของเรื่องด้วย  ที่มาในรูปลักษณ์ของนักบวช ก่อนที่จะจบภาคโกโดยนำเก็ตเตอร์ไปสู่อวกาศ และปูว่าการมาโลกของพลังงานเก็ตเตอร์ น่าจะมีอะไรมากกว่าที่คิด  

ก่อนที่อิชิคาว่า เคนจะลงมือเขียนมังงะในชื่อ “ชิน เก็ตเตอร์”เป็นภาคต่อมา โดยในภาคนี้ย้อนไปเล่าสาเหตุที่ทำให้สถาบันวิจัยซาโอโตเมะตกอยู่ในสภาพทิ้งร้างอย่างที่เราเห็นในภาค โก มีการพูดถึงพลังงานเก็ตเตอร์ว่าเป็นพลังงานจากอวกาศ และมีผลเสียต่อผู้ที่ใกล้ชิดมันเช่นดร.ซาโอโตเมะที่สภาพย่ำแย่ลงทุกทีทั้งร่างกายและจิตใจ และยังเล่าถึงเหคุที่ทีมเก็ตเตอร์ต้องแยกกันเมื่อเรียวมะห็นนิมิตรของอนาคตที่ยานรบเก็ตเตอร์ เอมเพอเรอร์ทำลายจักรวาล 

นับจากเรื่องนี้หุ่นเก็ตเตอร์เริ่มดูจะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ มีชีวิตจิตใจของตัวเอง สังเกตุได้จากที่มีดวงตาครับ ยิ่งตัวต่อไปนี่ถึงกับมีปากกัดกินคู่ต่อสู้กันด้วย ช่วยย้ำความน่าสงสัยของพลังงานเก็ตเตอร์ขึ้นไปอีก 

 

Gekigangar 3 อะนิเมะสุดฮิท ส่วนหนึ่งของอะนิเมะ Nadesico   

ถึงอะนิเมะ Getter Go จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ในปี 1996 ก็การบอกรักเก็ตเตอร์ ผ่านอะนิเมะเรื่อง Nadesico ที่ในนั้นมีอะนิเมะฮิทเรื่อง Gekigangar 3 ที่เป็นหุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของยานสามลำ และในตอนอวสานหนึ่งในทีมขับจะตายเหมือนกัน(แต่ในเรื่องนี้เป็นหมายเลข2) ซึ่งก็บอกได้ว่าวงการอะนิเมะรักเก็ตเตอร์มากแค่ไหน 

. 

 

ความน่าสนใจของชินเก็ตเตอร์ ทำให้บริษัทเกมแบนเพรสโต(ในเครือของเจ้าพ่อของเล่น บันได)นำเอาหุ่นยนต์ตัวนี้ไปใส่ไว้ใน เกมรวมดาวหุ่นยนต์ยอดฮิทอย่างซุปเปอร์โรบอทวอร์ ในภาคที่ 4  และมันเป็นเหมือนการขยายความดังของ หุ่นยนต์ตัวนี้ให้มากขึ้น  

คำว่า “ชิน”ในชื่อของเก็ตเตอร์ ตัวนี้มีความหมายว่าแท้จริง ขณะที่จากบทบาทในเนื้อเรื่องในมังงะก็เป็นการเน้นย้ำประเด็นเรื่องความอันตรายของพลังงานเก็ตเตอร์ อันเป็นสิ่งที่จะเป็นประเด็นที่เนื้อเรื่องเก็ตเตอร์ในช่วงหลังโดยอิชิคาว่า เคน เน้นย้ำอยู่ตลอด ชินเก็ตเตอร์ยิ่งดังระเบิด และถูกนำไปสร้างเป็นอะนิเมชั่นในเวลาต่อมา  

 

Change Getter : The Last Day of Planet 

ในปี 1998 .ในโอกาสฉลอง 15 ปี Emotion/Bandai Visual Shin Getter คือโปรเจคท์เพื่อโอกาสนี้ โดยสร้างออกมาในรูปแบบของ OVA(Original Video Animation) ในชื่อ Change Getter : The Last Day of Planet คำว่า Change ในชื่อ กำหนดให้เป็นเสียงอ่านของตัวเขียนที่ใช้ตัว “ชิน” ที่ใช้ปรกติในชื่อของชินเก็ตเตอร์(ที่แปลว่าแท้จริงนั่นแหละ) และรูปลักษณ์ก็เป็นไปตามจินตนาการของอิชิคาว่า เคน ทั้งตัวเก็ตเตอร์ธรรมดา และชิน เก็ตเตอร์ ในด้านของเนื้อเรื่องก็มีการเปลี่ยนแปลง สมกับชื่อเรื่อง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ศัตรูที่เก็ตเตอร์ต้องต่อกรไม่ใช่จักรวรรดิ์ไดโนเสาร์กับจักรวรรดิ์ยักษ์ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เรียกว่าพวกอินเวเดอร์ และที่สำคัญเก็ตเตอร์ไม่จำเป็นต้องใช้คนบังคับถึง 3 คน แต่ใช้แค่คนเดียวพอ ทำให้เก็ตเตอร์มีมากกว่า 1 ตัว โดยนักบินของเก็ตเตอร์ก็คือเหล่าตัวละครที่เรารักและรู้จัก นางาเระ เรียวมะ,จิน ฮายาโตะ,โทโมเอะ มุซาชิและคุรามะ เบ็งเคย์ ที่มีสมรภูมิกันถึงที่ดวงจันทร์  

และเรื่องราวก็เป็นเหตุการณ์หลังศึกใหญ่บนดวงจันทร์ในอีกหลายปีต่อมา และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเหล่าตัวละคร ที่อาจจะนำไปสู่อวสานของโลก เบื้องหลังงานสร้างของอะนิเมะเรื่องนี้มีความวุ่นวายไม่น้อย เมื่อผู้กำกับและเขียนบทคนดั้งเดิม คือคุณ ยาสุฮิโร่ อิมากาว่า ขัดแย้งกับทีมงานจึงถอนตัวไปพร้อมกับบทที่ยังเหลือหลังสร้างไปได้สามตอน จึงต้องให้คุณ จุน คาวาโกเอะ มากำกับต่อ และได้คุณชินโซ ฟูจิตะ กับ โยชิฟูมิ ฟูกูชิมะ มาเขียนบทต่อ ทำให้จะเห็นว่า โทนเรื่องตั้งแต่ตอนที่ 4 เป็นต้นไปจะสดใสกว่าสามตอนแรก ว่ากันว่าคุณอิมากาว่าเอาเนื้อหาที่วางไว้ไปเขียนเป็นคอมิคในชื่อ Shin Getter :Try to Remember ที่ตีพิมพ์ลงแค่ในนิตยสารแต่ไม่มีฉบับรวมเล่มเราเลยไม่ได้อ่านกัน OVAชุดนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนมีลูกต่อเนื่องออกมาเป็นเกมบนเครื่อง PS1 (อะนิเมะชุดนี้ในไทยออกโดยบริษัทไทก้า) 

 

เกม Getter Daikessen มีเก็ตเตอร์ที่มีรูปร่างเป็นผู้หญิง 

 ในวันที่ 9 กันยายน ปี1999 บันไดออกเกมเก็ตเตอร์ภาคใหม่ ในชื่อ Getter Daikessen ออกวางตลาด เป็นเกมในรูปแบบวางแผนการรบ ที่มีการรวบรวมหุ่นเก็ตเตอร์จากภาคต่างๆมาไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ภาคแรกจนถึง เชนจ์ เก็ตเตอร์เลยทีเดียว โดยหน้าตาและเนื้อหาจะอิงจากภาคมังงะมากกว่าทีวี อย่างเช่นหน้าตาของเก็ตเตอร์ หรือการพบกันของตัวละคร ในเกมจึงมีเก็ตเตอร์แปลกๆอย่าง แบล็คเก็ตเตอร์จากภาค เชนจ์ หรือ ยานเก็ตเตอร์ เอมเพอเรอร์จากภาคมังงะอีกด้วย แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ มีการออกแบบเก็ตเตอร์ตัวใหม่ที่แตกต่างจากทุกตัวมาก คือเก็ตเตอร์หญิง(หรือ Gettwe Zan) ที่ทีมคนขับเป็นหญิงล้วน และมีรูปร่างเป็นผู้หญิงด้วย สมาชิกทีมนี้ประกอบด้วย  อากาเนะ มิสึกิ, สึบากิ ยากิยาม่าและ ทาเอเดะ ชิบาซากิ  

 

Shin Getter Vs. Neo Getter การผสานจักรวาลของเก็ตเตอร์ดั้งเดิมกับภาคโกเข้าด้วยกัน 

เชนจ์ เก็ตเตอร์(เอ๊ะ หรือจะเรียกชิน เก็ตเตอร์ดี)ประสบความสำเร็จ จนมีการสร้าง OVA 4 ตอนจบที่เป็นเหมือนภาคต่อ(แต่จริงๆไม่ได้เกี่ยวกันเลย) จากผู้กำกับคนเดิม Shin Getter Vs. Neo Getter ที่เนื้อเรื่องเป็นเหมือนการผสานจักรวาลของเก็ตเตอร์ภาคดั้งเดิมกับเก็ตเตอร์โกเข้าด้วยกัน ซึ่งจะนำไปสู่ การพบกันของหุ่นยนต์ที่เป็นรุ่นสุดยอดของทั้งสองโลก ชินเก็ตเตอร์ กับ เนโอเก็ตเตอร์ ที่ฮือฮากันมากๆกลับไม่ใช่ตัวหนัง หรือเก็ตเตอร์ตัวใหม่ แต่กลับเป็นหนังแถมที่เป็นการรวมกันของ เหล่าซุปเปอร์โรบอทของกลุ่มไดนามิคโปรทั้งหลายมาไว้ในเรื่องเดียวกัน 

 

อิชิคาว่า เคนกลับมาเขียน Getter Robo Arc เพื่อลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Super Robot Magazine 

ในปี 2001 อิชิคาว่า เคนกลับมาเขียนคอมิคเก็ตเตอร์อีกครั้งในเรื่อง Getter Robo Arc เพื่อลงตีพิมพ์ในนิตยสารSuper Robot Magazine เล่าเรื่อง 19ปีหลังจากเหตุการณ์ใน เก็ตเตอร์ โก เมื่อโลกถูกรุกรานโดยกลุ่มศัตรูลึกลับที่ว่าข้ามเวลามา โดยมีฮายาโตะเป็นผู้นำ มีกองบัญชาการคือสถาบันวิจัยซาโอโตเมะที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ โดยมนุษย์ร่วมมือกับมนุษย์สัตว์เลื้อยคลานที่ย้อนกลับมาบนโลก โยมีอาวุธชิ้นสำคัญคือ เก็ตเตอร์ อาร์ค ที่มีผู้ขับขี่สามคน นางาเระ ทาคุมะ ลูกชายของเรียวมะ ,คามุย โช ลูกครึ่งมนุษย์กับมนุษย์สัตว์เลื้อยคลาน และนักบวชโบคุ ยามากิชิ เก็ตเตอร์ อาร์คนั้นออกมาแบบเหมือนสิ่งมีชีวิตมากกว่าหุ่น มีปากกัดศัตรูได้ โดยบอกว่าเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของศจ.ซาโอโตเมะ(อ้าวตอนชินก็บอกว่าชิ้นสุดท้ายไปทีแล้วนี่)  

โดยเมื่อเรื่องดำเนินไปจะรู้ว่าศัตรูคือชาวอันโดรเมด้าที่ย้อนเวลากลับมาเพื่อหยุดยั้งมนุษย์กับเก็ตเตอร์ที่ในอนาคตจะร่วมมือกับเก็ตเตอร์เอมเพอร์เรอร์กวาดล้างและยึดครองจักรวาล(เหมือนที่เรียวมะเห็นในนิมิตร) แต่เสียดายที่ไม่มีทางรู้ว่าเรื่องนี้จะคลี่คลายยังไง เพราะเขียนไม่ทันจบนิตยสารที่ลงเรื่องนี้ก็ปิดตัวลงซะก่อน  

 

งานรวบรวมมังงะของเก็ตเตอร์ทั้งหมดในชื่อ Getter Robo Saga  

ซึ่งระหว่างที่เขียนเรื่อง Getter Robo Arc  มีการรวบรวมวมมังงะของเก็ตเตอร์ภาคแรก,เก็ตเตอร์จี และเก็ตเตอร์โก มาพิมพ์ใหม่เพิ่มเติมเนื้อหาที่อิชิคาว่า เคนเขียนเสริม พร้อมทั้งมังงะเบื้องหลังการสร้างงานออกมาในชื่อ Getter Robo Saga (2002) ในไทยสยามอินเตอร์คอมิคเป็นผู้จัดทำ  

 

New Getter Robo งานชิ้นนี้เป็นเหมือนการ Tribute อิชิคาว่า เคน 

ในปี 2004 มีการสร้าง OVA เก็ตเตอร์ชุดใหม่ ความยาว 13 ตอน  New Getter Robo ดูแว่บแรกจะคิดว่าเป็นการเอาเก็ตเตอร์ฉบับมังงะปี 1974 มาสร้างใหม่ แต่ที่จริงมันมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเริ่มจากเวลาในเรื่องถูกปรับเป็นปี 2004ตามเวลาที่ออกจำหน่าย อายุของตัวละครก็เป็นผู้ใหญ่ขึ้นไม่ใช่เด็กวัยรุ่น มุซาชิกับเบ็งเคย์ก็จับมารวมกันเป็นคนเดียวชื่อ มุซาชิโบ เบ็งเคย์ ตามชื่อบุคคลในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น คู่ต่อสู้ก้เปลี่ยนจากจักรวรรดิ์ไดโนเสาร์เป็น ปีศาจจากตำนานญี่ปุ่น แถมยังทำเหมือนเป็นงานรวมฮิทผลงานของอิชิคาว่า เคน ด้วยการเอาองค์ประกอบหรือตัวละครจากงานชิ้นอื่นๆของเคนมาใส่ในเนื้อเรื่องด้วย การที่งานชิ้นนี้เป็นเหมือนการ Tribute อิชิคาว่า เคนก็สมควรอย่างยิ่งเพราะในอีก 2 ปี ต่อมาคือในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2006 อิชิคาว่า เคนก็เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย 

สิ้นอิชิคาว่า เคนก็เหมือนจะเป็นจุดสิ้นสุดของเก็ตเตอร์เพราะเขาเป็นคนให้กำเนิดเรื่องนี้ และนำมันไปในทิศทางที่คงไม่มีใครตอบได้ นอกจากเขาคนเดียว  ท่ามกลางปริศนาที่ค้างคามากมายในที่สุดกาลเวลาก็พิสูจน์ว่า เก็ตเตอร์ยังคงมีเสน่ห์ เมื่อหลังจากสิ้นอิชิคาว่า เคนแล้ว เก็ตเตอร์ก็ยังถูกผลิตออกมาเรื่อยๆจากฝีมือของนักเขียนท่านอื่น ที่ผมจะพยายามรวบรวมที่น่าสนใจมาไว้ที่นี้ด้วย 

 

Getter Robo Hein : The Earth Suicider 

2007 นาโอกิ สึชิมะ เขียน Getter Robo Hein : The Earth Suicider เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเก็ตเตอร์ โก กับ เก็ตเตอร์ อาร์ค จิน ฮายาโตะรวบรวมเด็กรุ่นใหม่ มาเป็นเก็ตเตอร์ทีมใหม่เพื่อสู้กับศัตรูที่เป็นต้นไม้ที่ได้รับพลังวิวัฒนาการจากพลังงานเก็ตเตอร์ ความยาว 3 เล่มจบ 

 

Getter Robo Darkness  

2008 ฮิเดอากิ นิชิคาว่า คนวาด Z-Man เขียน Getter Robo Darkness ที่เอาเก็ตเตอร์ดั้งเดิมมาจินตนาการใหม่ ที่ทั้งโหดทั้งโป๊ ดาร์คสมชื่อ แต่เขียนไม่จบเพราะเขาป่วยเสียก่อนเลยเลิกไป(ไม่รู้เพราะโดนผีอิชิคาว่า เคนหลอกหรือเปล่าโทษฐานที่มาทำเรื่องแกเสียหาย 

 

Devil Man Vs. Getter Robo  

2008 ฮิเดอากิ นิชิคาว่า คนวาด Z-Man เขียน Getter Robo Darkness ที่เอาเก็ตเตอร์ดั้งเดิมมาจินตนาการใหม่ ที่ทั้งโหดทั้งโป๊ ดาร์คสมชื่อ แต่เขียนไม่จบเพราะเขาป่วยเสียก่อนเลยเลิกไป(ไม่รู้เพราะโดนผีอิชิคาว่า เคนหลอกหรือเปล่าโทษฐานที่มาทำเรื่องแกเสียหาย) 

2010 นางาอิ โก เขียน Devil Man Vs. Getter Robo ตามมาด้วย Maoh Dante Vs. Getter Robo ในปี 2011 เอาตัวละครของโกมาเจอกับผลงานของเคน ที่ความน่าสนใจคือได้เห็นแกวาดเก็ตเตอร์ แต่เนื้อหาไม่มีอะไรใหม่ 

 

ครบรอบ 40 ปี Sen-Ti-Nel บริษัทของเล่นผลิตสินค้าที่ระลึก Dino Getter 

2014 โอกาสครบรอบ 40 ปี Sen-Ti-Nel บริษัทของเล่นผลิตสินค้าที่ระลึก Dino Getter ก่อนที่จะมีคอมิคเล่มเดียวจบออกมาจากทางไดนามิค โปร ให้ โฮชิ คาสึมิ วาดออกมา โดยในเรื่อง ดร.ซาโอโตเมะขุดเจอหุ่นตัวนี้จากใต้ดิน มันถุกสร้างโดยเทคโนโลยีของพวกจักรวรรดิ์ไดโนเสาร์  แต่ดร.ซาโอโตเมะเอามาผสมกับพลังงานเก็ตเตอร์เลยออกมาเป็นไดโนเก็ตเตอร์ 

 

Getter_robo_Devolution 

ปี 2015 ทีมผู้สร้างอุลตร้าแมนใส่เกราะ เอย์อิจิ ชิมิสึ กับ โทโมฮิโระ ชิโมกุจิ วาดมังงะที่เล่าเรื่องเก็ตเตอร์ภาคแรกใหม่ในสไตล์ตัวเอง เด่นที่งานออกแบบมคคานิคส์อีกเช่นเคย ออกจบครบแล้ว 5 เล่ม ในไทยคาอยู่ที่เล่ม 3 จะแจกแพไหมเอ่ย ขออย่าซ้ำรอย Maps เลยนะ 

 

เก็ตเตอร์ อาร์ค งานที่ค้างคาของอิชิคาว่า เคน กลายเป็นอะนิเมะ 

และล่าสุดในเดือน กรกฎาคม 2021 เก็ตเตอร์ อาร์ค จากงานที่ยังค้างคาของอิชิคาว่า เคน ก็จะกลายเป็นอะนิเมะทางทีวีเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี จากฝีมือกำกับของ จุน คาวาโกเอะคนเดิมที่เคยทำอะนิเมะเก็ตเตอร์ OVAช่วง 90-2000 ที่เคยเล่ามาแล้ว ดูอาการแล้วเก็ตเตอร์คงไม่จากเราไปไหนเร็วๆนี้แน่  

 

 

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com