GUNDAM VOCABULARY#5 I-field   สนามพลังบาเรียที่ใช้เบี่ยงเบนอาวุธลำแสง

GUNDAM VOCABULARY#5 I-field  สนามพลังบาเรียที่ใช้เบี่ยงเบนอาวุธลำแสง


GUNDAM VOCABULARY#5

I-field 

สนามพลังบาเรียที่ใช้เบี่ยงเบนอาวุธลำแสง

ตามทฤษฎีของ ศจ.Minopsky นั้นกล่าวไว้ว่า เมื่ออนุภาค Minovsky ถูกปลดปล่อยสู่อากาศหรือที่เปิดโล่ง เช่นในอวกาศ อนุภาคบวกและลบจะจัดเรียงตัวเองเป็นทรงลูกบาศก์สามมิติ และเนื่องจากแรงผลักและไฟฟ้าสถิตระหว่างอนุภาค โครงสร้างลูกบาศน์นี้จึงกลายเป็นสนามพลังที่แข็งแรงชนิดหนึ่ง ซึ่งเรียกันว่าสนามพลัง I-Field แต่สนามพลังนี้จะไม่สามารถซึมผ่านวัสดุนำไฟฟ้า เช่น โลหะ น้ำ และพลาสมาได้ ซึ่งทำให้มันออกแรงต้านต่ออนุภาคขนาดใหญ่ ด้วยคุณสมบัตินี้ สนามพลัง I-Field จึงถูกนำมาใช้เป็นเหมือนบาเรียที่ใช้เบี่ยงเบนอาวุธลำแสง (ลำแสงจัดเป็นอนุภาคขนาดใหญ่)  

แต่เนื่องจากความต้องการพลังงานที่สูง ในระยะแรกเครื่องกำเนิดสนามพลัง I-Field จึงต้องติดตั้งในยวดยานขนาดใหญ่เท่านั้น เมื่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าถูกเปิดใช้งาน I-field จะสร้างสนามพลังที่มองไม่เห็น เพื่อป้องกันการโจมตีจากอาวุธลำแสง อย่างไรก็ตามบาเรียนี้จะไม่มีผลกับวัตถุที่เป็นของแข็ง เช่น จรวดมิสไซล์ กระสุนโปรเจกไตล์ นอกจากนี้จุดอ่อนอีกประการของของบาเรียนี้ก็คือ ตัวกำเนิดพลังงาน I-field นี้มีขีดจำกัดการทำงาน เนื่องจากใช้พลังงานจำนวนมากและจะเกิดความร้อนสูง จึงมีระยะเวลาใช้งานที่จำกัดประมาณ 15-20 นาที  

เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี การพัฒนา I-field Generator ก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยจะเห็นได้จากการสร้างบาเรียจาก Fin Funnel ของ RX-93 Nu Gundam ซึ่งเป็นสนามพลังชนิดพิเศษที่มีพลังสูงมาก ไม่เพียงแค่หยุดอาวุธลำแสงได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาวุธกายภาพอย่างกระสุนปืนได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีขนาดที่เล็กลงเป็นอย่างมาก 

I-field Generator มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ จนสามารถติดตั้งเป็นยูนิตของโมบิลสูทอย่าง XI Gundam และ Gundam ในกลุ่ม Formular โดยมีการพัฒนาควบคู่ไปกับระบบ Minopsky Craft และ Minopsky Drive  

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com