Anime Talk : Tokyo Revengers 

Anime Talk : Tokyo Revengers 


Anime Talk 

Tokyo Revengers 

ถ้าปี 2019 คือปีทองของ “ดาบพิฆาตอสูร” ปี 2020 คือปีทองของ “มหาเวทย์ผนึกมาร” ปี 2021 ก็คงถือเป็นปีทองของการ์ตูนแนวนักเลงเรื่องดังอย่าง “Tokyo Revengers” ที่กำลังมาแรงสุดๆ ทั้งหนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์คนแสดง ไปจนถึงอนิเมชั่นที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้  ที่สำคัญอนิเมเรื่องนี้มีให้ดูกันฟรีๆ แบบถูกลิขสิทธิ์ในหลาย Platform บ้านเราด้วย ก็คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย หากหลายๆ คนจะพลาดชมเรื่องนี้ไป วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเรื่องราวของ Tokyo Revengers กันครับ 

 

ย้อนเวลาไปเป็นนักเลง 

อันที่จริง การ์ตูนแนวนักเลงนั้นก็มีให้อ่านให้ชมกันอยู่หลายเรื่อง แต่สำหรับเรื่อง Tokyo Revengers นั้นจะแตกต่างออกไปจากเรื่องอื่น ตรงที่ตัวเอกของเรื่องก็คือ ฮานางาคิ ทาเคมิจิ ในวัย 26 ปี ได้ย้อนเวลาจากปี 2017 (ยุคปัจจุบันในเรื่อง เพราะเรื่องนี้เขียนปี 2017) กลับไปเป็นตัวเองตอนเด็กในปี 2005 หรือเมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นทาเคมิจิยังเป็นแค่เด็กมัธยมต้นวัยจูนิเบียวที่อยากเก๋าอยากซ่าส์ แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่ไอ้ขี้แพ้จนต้องใช้ชีวิตแบบ Loser ไร้อนาคตมาจนถึงอายุ 26 แต่การย้อนเวลาครั้งนี้ เขามีจุดประสงค์เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคต เพื่อหยุดยั้งแก๊งเด็กมัธยม “โตเกียวมันจิไค” ไม่ให้เติบโตกลายเป็นกลุ่มอาชญากรสุดชั่วร้ายในยุคปัจจุบันที่แม้กระทั่งตำรวจยังกลัวเกรงและแก๊งนี้ยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้อดีตคนรักของเขาต้องเสียชีวิตด้วย แต่ตัวเขาในวัย 14 ปีที่แสนขี้ขลาด และไม่มีฝีมือทางการต่อยตีเอาเสียเลย จะกล้าเผชิญหน้ากับเหล่านักเลงสุดแกร่งอย่าง “โตเกียวมันจิไค” ได้อย่างไร 

 

โตเกียวมันจิไค 

แก๊งซิ่งชื่อดังแห่งโตเกียวภายใต้การนำของ ซาโนะ มันจิโร่ (ไมกี้) และ ริวงูจิ เคน (ดราเค่น) ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วจนมีสมาชิกนับร้อย ด้วยความแข็งแกร่งไร้เทียมทานของไมกี้สุดเท่กับความเยือกเย็นของดราเค่นทำให้ทั้งสองกลายเป็นหัวโจกของเหล่านักเลงรุ่นใหม่ที่หลายๆ แก๊งต้องจับตาแถมยังแผ่ขยายอิทธิพลไปทั้งโตเกียว ซึ่งแรกๆ นั้นทาเคมิจิเองก็เคยได้ยินชื่อเสีย(ง) ของไมกี้และรู้สึกหวาดกลัวไมกี้อยู่ไม่น้อย แต่พอได้สัมผัสกับไมกี้ตัวจริงก็รู้สึกว่าไมกี้นั้นเป็นคนดี รักเพื่อน และดูบริสุทธิ์ไร้เดียงสาจนไม่น่าเชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีเจ้าตัวจะกลายเป็นผู้นำกลุ่มอาชญากรในอนาคตไปได้ ทาเคมิจิจึงพยายามที่จะหาสาเหตุนั้นให้พบและหยุดยั้งไม่ให้ไมกี้เข้าสู่ด้านมืดซึ่งจะทำให้โตเกียวมันจิไคกลายเป็นแก๊งคนเลวให้ได้ แต่สาเหตุที่แท้จริงนั้นคืออะไรล่ะ..ปล.ส่วนหนึ่งที่ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือเหล่าตัวละครระดับหัวหน้าในแก๊งที่ออกแบบได้เท่มาก โดยเฉพาะทรงผมที่เห็นปุ๊บก็รู้เลยว่าเป็นใคร แถมบทบาทและความสัมพันธ์ของแต่ละคนยังเชื่อมโยงกันได้อย่างน่าสนใจมากๆ ด้วยครับ 

 

อนาคตที่เปลี่ยนแปลงได้ไม่สิ้นสุด 

ความสนุกของการ์ตูนเรื่องนี้มันก็อยู่ตรงที่เด็กขี้แพ้อย่างทาเคมิจิที่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตให้ดีขึ้นกว่าเดิมแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่มีความสามารถ ทว่าพอเจ้าตัวแก้ปัญหาได้อย่างหนึ่ง ก็จะมีปัญหาใหม่ตามมาให้แก้ไขกันมาอย่างต่อเนื่อง จนไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของปัญหาอยู่ที่ไหน ที่สำคัญเนื้อเรื่องในหนังสือการ์ตูนยังไปไกลกว่าอนิเมมาก จนผมรู้สึกว่าไม่ควรสปอยล์เนื้อหาอะไรมากเกินไป แต่ก็อยากให้ช่วยกันจับตาดูการเติบโตของทาเคมิจิที่ถึงตรงนี้ผมคงไม่กล้าบอกว่าเจ้าตัวจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า (เพราะมันจะหมดสนุก) แต่มันจะกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ทาเคมิจิดูแตกต่างจากตัวเอกในการ์ตูนแนวนักเรียนนักเลงเรื่องอื่นๆ และการที่อนาคตในเรื่องมันคาดเดาอะไรไม่ได้เลยนี่แหละ ก็ทำให้อนิเมเรื่องนี้ดูน่าสนใจขึ้น (แต่แว่วๆ ว่าในหนังสือการ์ตูนเข้าสู่ช่วงท้ายๆ ของเนื้อเรื่องแล้ว ส่วนอนิเมน่าจะอีกนานเลยครับ) 

 

ยอดขายหนังสือการ์ตูนทะลุ  30 ล้านเล่มไปแล้ว 

การ์ตูนเรื่อง Tokyo Revengers เป็นผลงานของ วาคุอิ เคน ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนโชเน็นแมกกาซีนของ สนพ.โคดันฉะมาตั้งแต่ปี 2017 และมีรวมเล่มออกมาแล้ว 22 เล่ม ซึ่งไม่ต้องบอกก็คงเดาได้ไม่ยากว่า Tokyo Revengers ได้กลายเป็นการ์ตูนขายดีอันดับ 1 ของโคดันฉะประจำปีนี้ไปแล้ว แถมยังติดอันดับ 3 การ์ตูนขายดีในช่วงครึ่งปีแรกของญี่ปุ่นปีนี้ด้วย ยอดขายเป็นรองก็แค่ “ดาบพิฆาตอสูร” กับ “มหาเวทย์ผนึกมาร” แค่นั้นเองครับ โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 การ์ตูนเรื่องนี้มียอดขายอยู่ที่ 5 ล้านเล่ม (ซึ่งก็ถือว่าเยอะแล้วนะ) แต่พอถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2021 การ์ตูนยอดนี้มียอดขายพุ่งทะยานรวมกันถึง 32 ล้านเล่มเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นแรงหนุนจากกระแสอนิเมและภาพยนตร์ที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี กวาดกลุ่มแฟนๆ รุ่นใหม่ได้ค่อนข้างมาก แถมเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา การ์ตูนเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลการ์ตูนเด็กผู้ชายยอดเยี่ยมจากการประกวดการ์ตูนโคดันฉะมังกะโชครั้งที่ 44 ด้วยนะ 

 

อนิเมฉับลิขสิทธิ์มีให้ดูฟรีอีกแล้วจ้า 

สำหรับเวอร์ชั่นอนิเมของ Tokyo Revengers นั้นก็ผลิตโดย Liden Films สตูดิโออนิเมหน้าใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2012 แต่ก็มีผลงานดังๆ ผ่านตาเราหลายเรื่องอย่าง Berserk (2016) Hanebado! (2018)  หรือ Cells at Work! Code Black (2021) เป็นต้น ซึ่งตัวอนิเมก็ทำออกมาได้ดีเกินคาดครับ แต่ก็จะมีจุดสังเกตอยู่บ้างตรงที่ในบางเวอร์ชั่นที่ออกฉายนั้นจะมีการเซนเซอร์เครื่องหมายสวัสดิกะที่เป็นสัญลักษณ์ของแก๊งโตเกียวมันจิไค ซึ่งหลายๆ คนอาจจะพอทราบว่าสัญลักษณ์นี้มันมีประเด็นอ่อนไหวอยู่ แม้ในความเป็นจริงเครื่องหมายมันจิสวัสดิกะในเรื่องนั้นจะเป็นแบบพุทธชินโตคือแม้จะดูคล้ายสวัสดิกะนาซีแต่จริงๆ มันกลับด้านกันนะครับ แต่ก็คงเซนเซอร์กันเอาไว้ก่อนนั่นแหละ ส่วนในบ้านเราอนิเมเรื่องนี้มีให้ดูฟรีในหลายๆ ช่องทาง ทั้งทาง Muse Thailand (Youtube)ไปจนถึง Bilibili  รวมถึงน่าจะลง Netflix ไทยด้วย (แต่คงต้องรอฉายที่ญี่ปุ่นจบภาคก่อน) และแว่วๆ เข้าหูมาว่ากำลังจะมีฉบับพากย์ไทยออกมาให้ชมกันด้วย ยังไงก็ลองหามาชมกันนะครับ  


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com