GUNDAM VOCABULARY#3 Minovsky Craft System เทคโนโลยีในการลอยตัวและบินได้ภายใต้ชั้นบรรยากาศ

GUNDAM VOCABULARY#3 Minovsky Craft System เทคโนโลยีในการลอยตัวและบินได้ภายใต้ชั้นบรรยากาศ


GUNDAM VOCABULARY#3

Minovsky Craft System

เทคโนโลยีในการลอยตัวและบินได้ภายใต้ชั้นบรรยากาศ

Minovsky Craft คือระบบที่ทำให้ยานอวกาศ โมบิลอาเมอร์บางแบบ และโมบิลสูทในยุคหลัง ๆ สามารถลอยตัวและบินได้ภายใต้ชั้นบรรยากาศโลกที่มีแรงดึงดูด  โดยอาศัยหลักการของสนามพลัง I-Field ที่ไม่สามารถเจาะผ่านโลหะ น้ำ พื้นผิวโลก หรือวัสดุใดๆที่นำไฟฟ้าได้ ดังนั้นจึง apply หลักการนี้มาสร้างเป็นสนามพลังที่เป็นเสมือนเบาะรองระหว่างด้านล่างของตัวยานกับพื้นดิน ทำให้เกิดการลอยตัวที่ต้านแรงโน้มถ่วงได้ ซึ่งในสงคราม 1 ปี ทางซีออนจะใช้ระบบนี้ในโมบิลอาเมอร์ MAX-03 Adzam และ Apsalus ส่วนทางสหพันธ์โลกนั้นได้นำระบบนี้ไปใช้กับยานรบชั้นเพกาซัสคลาส  

ในช่วงแรกการติดตั้งระบบนี้ต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก เนื่องจากระบบมีความซับซ้อนและมีขนาดใหญ่ จึงติดตั้งได้เฉพาะในยานรบ(เรือรบ) โมบิลอาเมอร์ แต่ยังไม่สามารถย่อขนาดให้พอดีกับโมบิลสูทได้ จนหลัง U.C.0100 MS ตัวแรกที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์นี้ได้ก็คือ RX-104FF Penelope จากเรื่อง Hathaway's Flash แต่ Penelope นั้นก็ยังต้องใช้ยูนิต Fixed Flight มาประกอบกับ RX-104 Odysseus Gundam จนต่อมาสามารถรวมเอาระบบนี้ไว้ในตัวโมบิลสูทอย่างสมบูรณ์แบบได้ใน RX-105 Ξ Gundam จนถึงยุคของ F-91 แม้ระบบนี้จะไม่ใช่เทคโนโลยีที่โดดเด่นเท่า Bio/Learning Computor, Bio Sensor และ Metal Peel-Off Effect แต่ก็มีการพัฒนาต่อเนื่องจนใช้ได้กับโมบิลสูทที่มีขนาดเล็กอย่างพวก Formular ของ SNRI 

ต่อมาระบบ Minovsky Craft ได้รับการพัฒนาและอัปเกรดเป็นระบบ Minovsky Drive ซึ่งถูดติดตั้งเป็นครั้งแรกในยาน Mother Vanguard ของ Crossbone Vanguard โดยในตอนนั้นมักจะถูกเรียกว่า "Sail of Light" ซึ่งระบบ Minovsky Drive นี้มีประสิทธิภาพสูงมาก ขนาดที่ช่วยให้ยาน Mother Vanguard แล่นได้ด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ โดยสามารถเดินทางระหว่างโลกและดาวพฤหัสบดีได้ภายในเวลาแค่ 2-3 สัปดาห์ ขณะที่ยานอื่นๆในช่วงเวลาเดียวกันนั้นต้องใช้เวลาเป็นเดือน  

หลังการอัปปางของยาน Mother Vanguard ทาง SNRI ได้นำระบบ Minovsky Drive มาพัฒนาต่อ โดย SNRI ได้พัฒนาสิ่งใหม่ที่เรียกกันว่า“ปีกแห่งแสง” ในกันดั้ม F99 Record Breaker ในเวลาเดียวกัน Anaheim Electronics เองก็ได้นำ Minovsky Drive มาพัฒนาโปรเจก "อิคารัส"เช่นกัน  

ในช่วงสงคราม Zanscare  ใน U.C.0150 โมบิลสูทของ Zanscare Empire ที่นำไปใช้ในการบุกโลกก็ได้ใช้ระบบบีมโรเตอร์ ซึ่งมันสามารถใช้เป็นทั้งใบพัด โล่ป้องกันลำแสง หรือใช้ตัดสิ่งต่างๆได้ ขณะที่โมบิลสูทรุ่นใหม่ของ League Militaire เช่น V Gundam และ V2 Gundam ก็ได้ติดตั้งระบบนี้ไว้ด้วยเช่นกัน 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com