GUNDAM VOCABULARY #2 Wing Binders, Tail Stabilizer และ Balancer 

GUNDAM VOCABULARY #2 Wing Binders, Tail Stabilizer และ Balancer 


GUNDAM VOCABULARY #2

Wing Binders, Tail Stabilizer และ Balancer 

Wing Binders  เป็นเครื่องมือที่สร้างขึ้นมาเพื่อ support การควบคุมการทรงตัวเพิ่มเติมสำหรับระบบ AMBAC SYSTEM โดยแนวคิดของ Wing Binders นั้นเรียบง่ายมาก นั่นคือ "หากระยางค์ทั้ง 4 (แขน 2 ข้าง และขา 2 ข้าง) มันยังสร้างสมดุลย์ได้ไม่ดีพอ ทำไมเราไม่จัดให้พวกมันมีระยางค์มากขึ้นล่ะ  ซึ่งแนวคิดเรื่องนี้ถูกใช้อย่างชัดเจนเป็นครั้งแรกใน MSN-00100 Hyaku Shiki แม้แรกเริ่มนั้น Wing Binders จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบเปลี่ยนร่างที่จะช่วยให้เคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่อยู่ในรูปแบบโมบิลอาเมอร์ เพราะแรกเริ่มนั้น Hyaku Shiki นั้นถูกออกแบบมาเป็นโมบิลสูทที่แปลงร่างได้ในโครงการ Delta Gundam แต่เมื่อระบบการแปลงร่างของ Hyaku Shiki นั้นล้มเหลว มันจึงถูกปรับแต่งใหม่ให้เป็นยูนิตที่ไม่สามารถแปลงร่างได้ แต่ระบบ Wing Binders นั้นยังถูก apply ไว้ใช้ต่อเพื่อเสริมให้ระบบ AMBAC SYSTEM นั้นมีเสถียรภาพมากขึ้น และจากผลสำเร็จนี้จึงทำให้โมบิลสูทรุ่นต่อๆ ทั้งที่แปลงร่างได้ และแปลงร่างไม่ได้ เช่น โมบิลสูทใน Z Project ต่างๆ , PMX-003 The O, RGZ-91 Re-GZ  ยังคงติดตั้ง Wing Binder ต่อมาเรื่อยๆ 

และที่มักมาคู่กับ Wing Binders ก็คือ Tail Stabilizer ซึ่งมักติดตั้งไว้ที่ส่วนหลังของโมบิลสูท เพื่อทำหน้าที่เพิ่มความเสถียร โดย Stabilizer บางรุ่นจะติดตั้งเวอร์เนียร์ทรัสเตอร์ในตัวทำให้เพิ่มความคล่องแคล่วของโมบิลสูทให้ดียิ่งขึ้นอีก  

ระบบมาตรฐานอีกระบบที่ต้องกล่าวถึงด้วยกันก็คือระบบ Balancer ที่ทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมความสมดุลย์อัติโนมัติ เป็นอุปกรณ์ที่หลักที่ทำให้โมบิลสูทสามารถยืนตรงแบบมนุษย์ รวมถึงปรับสมดุลย์อัติฌนมัติเมื่อโมบิลสูทเคลื่อนไหวในอิริยาบทต่างๆ โดย Balancer นี้จะถูกวางไว้ตามจุดต่างๆทั่วร่างกายของโครงของโมบิลสูท โดยระบบหลักจะติดตั้งอยู่ที่ส่วนแขนและขา 

       

Wing Binders of Hyaku Shiki                     Stabilizer of Z-Gundam 

 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com