รวมผลงานไว้อาลัยแก่การจากไปของ อาจารย์ Miura Kentarou ผู้เขียน Berserk นักรบวิปลาส

รวมผลงานไว้อาลัยแก่การจากไปของ อาจารย์ Miura Kentarou ผู้เขียน Berserk นักรบวิปลาส


Miura Kentaro เจ้าของผลงานดังอย่าง Berserk นักรบวิปลาส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 54 ปี เขาเกิดเมื่อ 11 กรกฎาคม 1966 ที่จังหวัดชิบะ วาดการ์ตูนเรื่องแรกคือ Miuranger ตอนอายุ 10 ขวบที่ได้ลงตีพิมพ์ในหนังสือของโรงเรียน  

 

Miuranger 

 

พอขึ้นชั้นมัธยม อ.มิอุระก็ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนศิลปะ พิมพ์ผลงานของตนออกมาในแบบบุ๊คเล็ท ก่อนที่จะพัฒนาไปทำ”โดจิน”ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนร่วมชั้น พออายุได้ 18 เขาได้งานเป็นผู้ช่วยของโมริคาว่า โจจิ ผู้วาด”ก้าวแรกสู่สังเวียน” ซึ่งในที่สุด อ.โมริคาว่าก็บอกกับ อ.มิอุระว่าฝีมือของเขานั้นดีเกินกว่าที่ตนจะสอนอะไรให้ได้ 

 

 

ปี 1985 มิอุระสมัครเข้าเรียนในคณะศิลปะของมหาวิทยาลัยนิฮอน โดยเขาใช้คอมิคที่เขาเขียนเรื่อง Futanabi ประกอบการสมัคร ซึ่งต่อมาเขาก็ส่งงานชิ้นนี้เข้าประกวด ทำให้เขาได้รับรางวัลนักเขียนหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของโชเน็น แมกกาซีนรายสัปดาห์ ทำให้เขาได้ตีพิมพ์เรื่องยาวเรื่องแรกกับที่นี่ Noa ที่ไม่ประสบความสำเร็จ และจบลงด้วยการแยกทางกันของมิอุระกับโคดันฉะ  

 

Futanabi 

 

 

Noa

 

มิอุระหันไปร่วมงานกับสนพ.ฮะคุเช็นฉะที่ตีพิมพ์นิตยสาร Animal House (ต่อไปจะเปลี่ยนชื่อเป็นYoung Animal) ที่นี่เองที่มิอุระได้ตีพิมพ์การ์ตูนต้นแบบของ Berserk นักรบวิปลาส ความยาว 48 หน้า ในปี 1988 ก่อนจะได้ร่วมงานกับ “บูรอนซอน”นักเขียน(เรื่อง)การ์ตูนชื่อดัง สร้างงานอย่าง โอโร่ ก่อนที่จะเขียนเรื่องยาวที่สุด และโด่งดังที่สุดของเขา Berserk นักรบวิปลาส สลับกับงานที่ร่วมงานกับบูรอนซอนอีกอย่าง โอโร่เด็น (ที่เป็นภาคก่อนของเรื่องแรก ชื่อไทยเรื่องชุดนี้รู้สึกว่าจะเป็น เจงกิสช่าน) และ Japan นอกจากนี้ อ.มิอุระยังมีผลงานคอมิคอีก 2 เรื่องคือ Gigantomakhia (2013-14) Duranki (2019-21)  

 

โอโร่เด็น 

 

 

Gigantomakhia 

 

Duranki 

 

ส่วนงานที่มีอิทธิพลต่อ อ.มิอุระก็เช่น Violence Jack ของนางาอิ โก ,หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ผลงานของบูรอนซอน กับ ฮาระ เท็ตสึโอะ ภาพยนต์ฝีมือ พอล เวอร์โฮเว่น(Robocop,Total Recall) ซีรี่ส์ Hellraiser ผลงานของศิลปินอย่าง Hieronymous Bosch, M.C. Escher, Gustave Doré และ Pieter Bruege แม้กระทั่งการ์ตูนผู้หญิง และหนังดิสนี่ย์ เขาก็ชอบ  

มีเรื่องหนึ่งที่ไม่แน่ใจว่าจริงไหมคือเรื่องที่ว่า อ.มิอุระหลงใหลเกมในซีรี่ส์ Idolmaster จนถึงขั้นเสียการเสียงานกันเลย  

แต่ล่าสุด ทวีตเตอร์ของ กองบรรณาธิการนิตยสาร Young Animal ซึ่งตีพิมพ์คอมิค Berserk นักรบวิปลาส ได้ประกาศว่าอ.มิอุระ เคนทาโร่ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการเส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด(aortic dissection) ส้างความตกตะลึงไปทั้งวงการเพราะกะทันหันเหลือเกิน แม้เรามักจะพูดเล่นกันเรื่อยๆว่าเบอร์เซอร์กกับคนอ่านใครจะจบก่อนกัน 

ขอให้อาจารย์พักผ่อนอย่างสงบเถอะครับ 


การชำระเงินผ่าน อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

การชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส

(เสียค่าบริการ Vat 7%)

powerupmag

ช่องทางขนส่งสินค้า

จัดส่งสินค้าภายใน 3-7 วันทำการ

powerupmag
Copyright © 2018 All rights reserved. | powerupmag.com